Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình quý III năm 2017
9/8/2017 6:48:23 AMThực hiện Kế hoạch kiểm sát năm 2017 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình và chương trình công tác của Phòng 8. Trên cơ sở Quyết định số 74/QĐ-VKSTB(P8) và Kế hoạch số 37/KH-VKSTB(P8) ngày 07/8/2017 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Xuân Huy - Phó Viện trưởng chủ trì buổi Triển khai Quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát và chỉ đạo đoàn kiểm sát.

Từ ngày 11/8/2017 đến ngày 15/8/2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tiến hành trực tiếp kiểm sát trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình quý III năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh triển khai Quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát

 Trên cơ sở kế hoạch kiểm sát, sau khi nghe báo cáo của đồng chí Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách theo dõi việc thực hiện các chế độ; kiểm danh, kiểm diện, gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.

Trong kỳ kiểm sát Trại tạm giam đã khắc phục được những vi phạm tồn tại mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã kiến nghị trong sáu tháng đầu năm 2017; cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về chế độ đối với người bị tạm giữ tạm giam và phạm nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng phòng 8, Trưởng đoàn kiểm sát công bố kết quả kiểm sát

Tuy nhiên, vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại đoàn kiểm sát đã nêu tại buổi tọa đàm và yêu cầu đồng chí Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh chỉ đạo khắc phục vi phạm. Những nội dung kiến nghị, yêu cầu khắc phục vi phạm được Ban Giám thị Trại tạm giam  tiếp thu, hứa thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới./.

Đồng chí Nguyễn Đình Lanh - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh phát biểu ý kiến tiếp thu do đoàn kiểm sát đã chỉ ra

Phạm Đức Hoành - Phòng 8, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 208

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335496