Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tham gia kiểm sát cưỡng chế Vụ việc thi hành án dân sự phức tạp, kéo dài
11/7/2018 10:32:15 AMCông tác kiểm sát thi hành án dân sự nói chung và công tác kiểm sát cưỡng chế thi hành án nói riêng giữ một vai trò quan trọng, giúp cho công tác thi hành án dân sự tuân thủ đầy đủ, chặt chẽ các quy định của pháp luật, đảm bảo cho bản án có hiệu lực pháp luật đều được thi hành.

Thi hành Bản án kinh doanh thương mại phúc thẩm số 112/KDTM-PT ngày 26/6/2012 và Bản án số 103/KDTM-PT ngày 10/6/2013 của Tòa Phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội buộc ông Đinh Hồng Quân – Giám đốc xí nghiệp dệt Hồng Quân phải trả Ngân hàng phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thái Bình tổng số tiền 9.053.291.424 đồng và trả Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam số tiền 147.553.000.930 đồng.

Quyết định thi hành án số 05/QĐ-CTHA ngày 10/10/2012 và Quyết định thi hành án số 09/QĐ-CTHA ngày 18/10/2013 của Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình.

Ngày 04/5/2017, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thực hiện việc cưỡng chế kê biên các tài sản xí nghiệp dệt Hồng Quân đã thế chấp vay vốn ngân hàng và tiến hành thủ tục thẩm định giá, bán đấu giá tài sản theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 05/02/2018 Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã ban hành Quyết định, thông báo giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Quá trình tổ chức thi hành mặc dù Chấp hành viên đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; nhiều lần tiến hành giải thích, động viên, thuyết phục ông Quân tự nguyện giao tài sản cho người trúng đấu giá, tuy nhiên ông Quân không tự nguyện thi hành án, cố tình gây khó khăn cho việc giao tài sản, dẫn đến vụ việc kéo dài, ảnh hưởng đến tỉnh hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ thực tế tổ chức thi hành án nêu trên, ngày 18/10/2018 Cục Thi hành án dân sự tỉnh ra Quyết định cưỡng chế về việc giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá số 01/QĐ-CTHADS và số 02/QĐ-CTHADS ngày 18/10/2018.

Để việc cưỡng chế được thực hiện đúng trình tự, thủ tục và đúng quy định của pháp luật, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã phân công Lãnh đạo phòng nghiệp vụ, Kiểm sát viên chủ động phối hợp, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động của Chấp hành viên, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan trong quá trình cưỡng chế giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy – Phó Viện trưởng họp triển khai Quyết định về việc cưỡng chế giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Sáng ngày 01/11/2018 tại Nhà máy Liên hợp dệt may khăn bông xuất khẩu Thái Bình, đường Trần Đại Nghĩa, khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo. Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế.

Chấp hành viên công bố quyết định về việc cưỡng chế giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Kết quả việc cưỡng chế thành công và được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong thực thi công lý.

 

Lê Thị Nhung - Phòng 11 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 64

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335268