Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2018
12/25/2018 1:51:59 PMNgày 21/12/2018, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2018 qua hệ thống truyền hình trực tuyến tại 9 điểm cầu. Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Qua báo cáo và các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều thống nhất đánh giá, năm 2018 là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; là năm Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018). Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2017, năm 2018 ngành Kiểm sát Thái Bình tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do ngành Kiểm sát và tỉnh Thái Bình phát động; đồng thời phát động phong trào thi đua với chủ đề “Trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc; gương mẫu, đúng mực trong cuộc sống”, triển khai nghiêm túc Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp quản lý, chỉ đạo điều hành; đề cao trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ nên chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương tiếp tục chuyển biến rất tích cực; tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh và bảo đảm quy định của pháp luật; không có trường hợp nào phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc Toà án tuyên không phạm tội; hiệu quả kiểm sát hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực khá đồng đều, toàn diện; số lượng kháng nghị, kiến nghị khá cao. Trong số chỉ tiêu cơ bản đã thực hiện: có 78/80 chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng đều vượt cao. Tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh và bảo đảm quy định của pháp luật; không có trường hợp nào phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc Toà án tuyên không phạm tội; tỉ lệ án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung được hạn chế (1,14%, giảm 0,52% so với năm 2017); hiệu quả kiểm sát hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực khá đồng đều, toàn diện. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành được triển khai kịp thời, đồng bộ, có hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu

Đồng chí Phạm Viết Vượng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu

Đồng chí Vũ Xuân Đông - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh điều hành thảo luận

Hội nghị đã nghe 19 ý kiến tham luận, đánh giá những kết quả đạt được, kiểm điểm rõ những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất các biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019.

Các đại biểu tham luận

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đánh giá cao những kết quả các đơn vị đã đạt được trong năm 2018. Năm 2019, yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018, tập trung khắc phục các hạn chế, tồn tại trong các lĩnh vực công tác; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ công tác năm 2019; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đặc biệt là vai trò quản lý của thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác của ngành đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp./.

Vũ Thuần Long -Văn phòng VKSND tỉnh Thái Bình

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 88

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319663