Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2019
12/23/2019 7:14:33 AMNgày 20/12/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2019 qua hệ thống truyền hình trực tuyến tại 9 điểm cầu. Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Qua báo cáo và các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều thống nhất đánh giá, năm 2019 là năm tiếp theo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; là năm Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019), Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/9/1969 - 02/9/2019). Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2018, năm 2019 ngành Kiểm sát Thái Bình đã quán triệt thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả” trong các hoạt động của Ngành; đồng thời phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua với chủ đề “Trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc; gương mẫu, đúng mực trong cuộc sống”. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác và nhiệm vụ trọng tâm đột phá của Ngành đã đề ra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp mới, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; đã chủ động tổ chức thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ ngay từ những tháng đầu năm. Do đó, chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương tiếp tục chuyển biến rất tích cực; tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh và bảo đảm quy định của pháp luật; không có trường hợp nào phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc Toà án tuyên không phạm tội; tỉ lệ án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung được hạn chế (0,97%, giảm 0,17% so với năm 2018); hiệu quả kiểm sát hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực khá đồng đều, toàn diện. Trong số chỉ tiêu cơ bản đã thực hiện: Có 67/70 chỉ tiêu phát sinh đạt và vượt, trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng đều vượt cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành được triển khai kịp thời, đồng bộ, có hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo và điều hành thảo luận

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo các các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các ý kiến tham luận của 19 đồng Lãnh đạo các đơn vị, Kiểm sát viên đánh giá những kết quả đạt được, kiểm điểm thẳng thắn, trung thực những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất các biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020.

Các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh phát biểu

Phát biểu chỉ đạo kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đánh giá cao những kết quả các đơn vị đã đạt được trong năm 2019; yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ công tác năm 2020. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trong năm 2020 tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019, tập trung khắc phục các hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện các quy chế của Ngành cũng như tác nghiệp của Kiểm sát viên đã được đề ra trong các kế hoạch công tác từ đầu năm bảo đảm thực chất, đúng quy định. Cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tính chủ động trên mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu pháp luật, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ năng lực của bản thân, khắc phục triệt để tình trạng bằng lòng với hiện tại. Lãnh đạo các đơn vị phải đề cao trách nhiệm nêu gương, tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu, thực hiện nghiêm túc phương châm “Chủ động - bám sát - quyết liệt” khi triển khai, thực hiện nhiệm vụ; không ngừng trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn để thực sự là chỗ dựa vững chắc cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị; tăng cường công tác đào tạo tại chỗ, đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện tác phong, bản lĩnh nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên... nhằm tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác của ngành đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp./.

Ảnh các đơn vị tham luận tại Hội nghị

Tố Uyên - Văn phòng

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 452

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335673