Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19
3/25/2020 8:43:40 AMTrước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đã và đang xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, số người nhiễm bệnh tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng. Những ngày qua, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã chủ động tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 ở cả hai cấp kiểm sát.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến mới, hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng. Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chủ động đối phó, xử lý với các tình huống có thể xảy ra, ngay từ những ngày đầu diễn ra dịch bệnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động ở hai cấp kiểm sát các Chỉ thị, Kết luận của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn của Bộ Y tế; chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình; chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về diễn biến tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống dịch Covid-19 để công chức, người lao động nhận thức đầy đủ diễn biến phức tạp và tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh, chủ động phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình, người thân.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong Ngành trang bị đầy đủ khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn y tế, máy đo thân nhiệt để phòng, chống dịch bệnh; đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp tự phòng ngừa như: đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan và khi đi thực hiện nhiệm vụ ở ngoài cơ quan hoặc tới nơi đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn y tế và đo thân nhiệt; vệ sinh nơi làm việc bảo đảm sạch sẽ. Hai cấp kiểm sát cũng đã thực hiện nghiêm túc hạn chế tối đa việc tiếp khách tại cơ quan và kiểm soát chặt chẽ khách đến cơ quan làm việc, liên hệ công tác, khi có phát sinh đã yêu cầu khách thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn y tế trước khi vào cơ quan. Các đơn vị cũng đã chủ động thực hiện việc phun thuốc khử trùng tại các phòng làm việc và trên diện rộng cơ quan.

Đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của tỉnh thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố Thái Bình. Viện kiểm sát hai cấp thực hiện các biện pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành và chế độ thông tin báo cáo qua hệ thống mạng, không triệu tập những người chưa rõ lịch sử bệnh và chưa khai báo y tế đến cơ quan làm việc; hạn chế tối đa việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị tập trung đông người tại cơ quan; Tăng cường công tác tuyên truyền, cập nhật, thông báo thường xuyên, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, về biện pháp phòng chống để cán bộ, công chức và người lao động cơ quan không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, lo lắng; chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó kịp thời đối với các tình huống cách ly, phong tỏa có thể xảy ra.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19” của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình, cán bộ, công chức, người lao động của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình cũng đã tham gia  ủng hộ mỗi cán bộ ít nhất 01 ngày lương để chung tay góp sức cùng cả nước phòng, chống dịch Covid - 19 với tổng số tiền 18.519.000 đồng.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ, công chức, người lao động toàn ngành, phát huy tinh thần cao nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh trong toàn thể cộng đồng, phấn đấu không để dịch bệnh lây lan để chung tay góp sức  bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cán bộ, công chức toàn Ngành và của nhân dân./.

Một số hình ảnh về phòng chống dịch Covid – 19

Nguyễn Thị Hưng - Văn phòng Viện kiểm sát tỉnh

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 26

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334556