Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức bán khẩu trang y tế qua mạng xã hội Facebook.
4/22/2020 8:53:34 AMHồi 08h00 ngày 17/4/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đưa vụ án và bị cáo Nguyễn Văn Hào ra xét xử sơ thẩm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm c khoản 3 điều 174 Bộ luật Hình sự. Nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Toàn cảnh phiên tòa

Lợi dụng dịch bệnh Covid - 19 đang xảy ra trên phạm vi toàn quốc, nhu cầu mua khẩu trang y tế để phòng tránh dịch của người dân tăng cao, Nguyễn Văn Hào, sinh năm 1996, trú tại thôn Trung Thái, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, mặc dù không có khẩu trang y tế để bán nhưng đã đăng trên mạng xã hội Facebook, Zalo để giả làm người buôn bán khẩu trang, mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác. Ngày 08/02/2020 anh  Đào Văn Hiếu, sinh năm 1988, trú tại xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đặt mua 22 thùng khẩu trang y tế, Hào đã yêu cầu anh Hiếu chuyển trước tiền dặt cọc. Anh Hiếu đã chuyển cho Hào 03 lần với tổng số tiền 45.000.000 đồng thông qua tài khoản ngân hàng. Sau khi nhận được tiền Nguyễn Văn Hào không chuyển hàng cho anh Hiếu màđã chiếm đoạt và chi tiêu cá nhân hết.

Kiểm sát viên công bố bản cáo trạng

Xác định hành vi của Nguyễn Văn Hào là rất nghiêm trọng, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn ra phức tạp để phạm tội, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thái Bình đã xác định vụ án trên là án trọng điểm và khẩn trương tiến hành điều tra, truy tố, xét xử, phục vụ công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid -19. Căn cứ tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội và đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Hào phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và xử phạt bị cáo với mức án 08 năm tù. Đây là bản án nghiêm khắc đối với bản thân bị cáo nhưng cũng là để giáo dục, răn đe đối với những hành vi vi phạm khác lợi dụng phòngchống dịch bệnh Covid – 19 để trục lợi cá nhân.

Nguyễn Văn Trình- Phòng 2- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 324

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334940