Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2020
5/28/2020 9:14:10 AMThực hiện Kế hoạch số 28/KH-VKSTB ngày 05/5/2020 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 27/5/2020 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác thống kê và công nghệ thông đối với các đơn vị trong Ngành để quán triệt một số quy định, hướng dẫn mới trong công tác thống kê, đồng thời trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện hệ thống biểu mẫu thống kê mới ban hành năm 2019 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 8 điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lại Hợp Mạnh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và 8 điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố còn có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị phụ trách công tác thống kê; các đồng chí cán bộ, chuyên viên, Kiểm sát viên làm công tác thống kê, công tác quản lý án hình sự, quản lý án dân sự và làm công tác công nghệ thông tin.

Toàn cảnh hội nghị

 Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh quán triệt chỉ đạo: Công tác thống kê và công nghệ thông tin giữ vị trí, vai trò rất quan trọng trong công tác của ngành. Hệ thống chỉ tiêu thống kê được đánh giá là một bảng tổng hợp số liệu phản ánh đầy đủ, toàn diện kết quả các khâu công tác kiểm sát, qua đó có thể đánh giá được tình hình vi phạm, tội phạm xảy ra trên địa bàn và kết quả những việc đã làm được, những việc chưa làm được, góp phần tích cực phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo viện. Đồng chí ghi nhận, biểu dương kết quả đã đạt được của công tác thống kê ngành Kiểm sát Thái Bình trong những năm qua. Để tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, đồng chí yêu cầu cán bộ dự hội nghị tập huấn nên cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe nắm bắt đầy đủ nội dung hướng dẫn những quy định mới, nguyên tắc mới trong công tác thống kê và thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện công tác thống kê để bàn biện pháp tháo gỡ, thống nhất tổ chức thực hiện ở hai cấp kiểm sát, đồng thời yêu cầu hội nghị làm việc với thái độ nghiêm túc, khẩn trương, thực hiện tốt các quy định về hội nghị để hội nghị tập huấn đạt được kết quả cao.

 Đ/c Lại Hợp Mạnh – Viện trưởng VKSND tỉnh  phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị cũng đã được nghe lãnh đạo Văn phòng tổng hợp phổ biến những nội dung mới về chế độ báo cáo thống kê, hệ thống chỉ tiêu thống kê mới được sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn cụ thể thực hiện từng biểu mẫu thống kê, đi sâu vào những chỉ tiêu thống kê mới, những chỉ tiêu thống kê khó quá trình tổ chức thực hiện hay mắc phải sai sót, để cán bộ làm công tác thống kê vận dụng thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời điều hành phần thảo luận, lấy ý kiến phát biểu của cán bộ dự tập huấn về những khó khăn vướng mắc trong thực hiện công tác thống kê, giải đáp kịp thời ý kiến phát biểu về những khó khăn vướng mắc để các đơn vị vận dụng thực hiện trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Thị Hưng – Phó Chánh văn phòng tổng hợp hướng dẫn công tác thống kê

Hội nghị cũng đã được nghe triển khai, hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản của Viện kiểm sát nhân dân tối cao cùng các các văn bản hướng dẫn sử dụng kèm theo để các đơn vị trong ngành để nắm bắt, nghiên cứu tổ chức thực hiện tại đơn vị, đồng thời hướng dẫn một số nội dung về cập nhật phần mềm quản lý án hình sự mà quá trình thực hiện còn có nhiều vướng mắc.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức - Chánh văn phòng kết luận hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn công tác thống kê và công nghệ thông tin diễn ra trong thời gian một ngày, đã thực hiện đúng nội dung, chương trình đã đề ra. Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Đức – Chánh Văn phòng tổng hợp quán triệt nội dung yêu cầu cán bộ, chuyên viên, Kiểm sát viên các đơn vị sau hội nghị tập huấn tiếp tục nghiên cứu kỹ các hướng dẫn, đặc biệt những nội dung, quy định, nguyên tắc mới trong công tác thống kê để khắc phục hạn chế tồn tại trong thời gian tới, làm tốt công tác thống kê 6 tháng đầu năm 2020./.

Phạm Thị Thu Hoài - Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh

 

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 140

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335440