Thông tin tuyên truyền
Ngành Kiểm sát Thái Bình tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020)
7/8/2020 8:30:04 AMHòa chung với cả nước trong không khí phấn khởi, nô nức thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020), mọi công tác chuẩn bị cho kỷ niệm ngày thành lập Ngành đang được Ngành Kiểm sát Thái Bình tiến hành khẩn trương, khí thế.

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 28/KH-VKSTB ngày 25/10/2019 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Viện kiểm sát nhân dân (1960-2020), những ngày này, ai cũng có thể cảm nhận được khí thế thi đua sôi nổi phấn đấu hoàn thành sớm và vượt mức các chỉ tiêu công tác của Ngành. Tiếp tục phát huy và thúc đẩy phong trào thể thao của đội ngũ cán bộ công chức ngành Kiểm sát Thái Bình, góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi, nâng cao đời sống tinh thần, động viên cán bộ công chức, viên chức và người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và đạt kết quả cao trong các phong trào thi đua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh thành lập Ban tổ chức giải thể thao gồm đại diện lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị và các tổ chức hội, đoàn thể do đồng chí Phạm Viết Vượng - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh làm trưởng ban. Giải thể thao gồm 02 môn: Kéo co và Cầu lông (Ðôi nam; đôi nữ; đôi nam nữ), dự kiến được tiến hành trong 02 ngày tại nhà thi đấu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thu hút các vận động viên là cán bộ công chức, người lao động công tác tại Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thái Bình. Trong số vận động viên tham gia có nhiều vận động  viên giữ chức vụ lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và Viện kiểm sát cấp huyện.

Sau  khi tích cực tham gia và đoạt giải Ba môn cầu lông đơn nam tại giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân - Cúp báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X do Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, các hoạt động tập luyện thể thao chuẩn bị cho kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành tiếp tục được triển khai rộng khắp tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và trụ sở Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố. Hoạt động trang hoàng trụ sở cơ quan của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị cũng đang được tiến hành khẩn trương, khí thế.

Cùng với việc phát động cán bộ công chức, người lao động Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thái Bình tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân”, thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát và Bản lĩnh Kiểm sát viên” theo Kế hoạch số 07/KH-VKSTC ngày 15/01/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình còn chủ trì phối hợp với Đài phát thanh - truyền hình Thái Bình thực hiện phóng sự truyền hình nhằm tuyên truyền về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển, những thành tựu của ngành Kiểm sát Thái Bình từ năm 1960 đến nay; những đóng góp của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thái Bình đối với ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng để nâng cao vị thế của ngành, xây dựng ngành Kiểm sát Thái Bình trong sạch, vững mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các bác cán bộ hưu trí tại trụ sở VKSND tỉnh Thái Bình

Để tri ân những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đối với sự phát triển, trưởng thành của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và ngành Kiểm sát Thái Bình, ngày 04/7/2020, tại trụ sở, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức trang trọng buổi gặp mặt thân mật cán bộ hưu trí ngành Kiểm sát Thái Bình nhằm ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân, ngành Kiểm sát Thái Bình từ năm 1960 đến nay; đánh giá những kết quả đóng góp của ngành Kiểm sát Thái Bình đối với ngành Kiểm sát nhân dân và tỉnh Thái Bình. Buổi gặp mặt được tổ chức trang trọng, khí thế vui vẻ và đầm ấm. Về dự buổi gặp mặt có các bác nguyên là lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, nguyên lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, cán bộ công chức, người lao động đã công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.

Tại buổi gặp mặt, bác Phan Khải Hoàn - nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phấn khởi tâm sự: “Hội nghị hôm nay thật vui và ý nghĩa. Các thế hệ cán bộ hưu trí chúng tôi được gặp mặt, ai cũng khỏe mạnh, minh mẫn là điều rất mừng, hôm nay ai cũng vui vẻ, phấn chấn, tay bắt mặt mừng. Chúng tôi đã cùng các đồng chí lãnh đạo Viện và cán bộ công chức của đơn vị ôn lại những dấu ấn lịch sử về sự phát triển, trưởng thành của Ngành, những khó khăn, vất vả và thành công của Ngành và của mỗi thế hệ cán bộ trong công tác đấu tranh bảo vệ pháp chế, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân, của tổ chức, những vụ án lớn, những vụ việc được dư luận xã hội quan tâm, những kỷ niệm không quên về tình đồng chí, đồng nghiệp,... Chúng tôi cũng rất vui mừng được chứng kiến những nỗ lực cố gắng và thành tích đáng ghi nhận của các đồng chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành những năm vừa qua. Thay mặt cho các thế hệ cán bộ hưu trí ngành Kiểm sát Thái Bình, tôi chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, đoàn kết, tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương”.

Chào mừng 60 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân, trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ công chức ngành Kiểm sát Thái Bình tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, kết thành những đoá hoa thơm báo công dâng Bác./.

         Nguyễn Quang Trung - Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 120

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319714