Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2020 và thảo luận kế hoạch công tác năm 2021
1/15/2021 7:29:59 AM Thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, ngày 12 tháng 01 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2020 và thảo luận kế hoạch công tác năm 2021 . Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng

Năm 2020, VKSND huyện Đông Hưng đã tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tập trung thực hiện các biện pháp bảo đảm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có hiệu quả, thực chất. Đẩy mạnh phối hợp thực hiện quản lý đầy đủ, giải quyết kịp thời tin báo tội phạm, kiên quyết yêu cầu xử lý triệt để đối với các hành vi phạm tội, tỷ lệ khởi tố vụ án trên tổng số nguồn tin tội phạm tăng 11% so với năm 2019. Qua công tác chú trọng phát hiện, tổng hợp những vấn đề mới để thực hiện việc kiến nghị, yêu cầu; ban hành 25 kiến nghị trong tất cả các lĩnh vực; trong đó có 4 kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Phối hợp xác định 10 vụ án trọng điểm và đưa đi xét xử lưu động 7 vụ. Nghiên cứu cải tiến phương pháp để thực hiện số hóa hồ sơ 20 vụ án hình sự, dân sự... Các chỉ tiêu công tác trong 7/7 khâu công tác nghiệp vụ đều hoàn thành vượt kế hoạch. Nội bộ cơ quan đoàn kết, dân chủ, mối quan hệ với các ngành chặt chẽ, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của huyện.

Tuy nhiên hoạt động công tác của đơn vị vẫn còn có những hạn chế như: công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm ở một số vụ việc tiến độ vẫn còn chậm; một số vụ chất lượng kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử chưa cao; công tác kiểm sát hoạt động tư pháp có lúc, có việc còn chưa sát sao, kiên quyết. Báo cáo tại hội nghị đã tập trung tổng hợp về những dạng hạn chế tồn tại cụ thể trong từng khâu công tác, phân tích các nguyên nhân của những hạn chế đó và đề ra các biện pháp cụ thể khắc phục các hạn chế tồn tại nhằm quán triệt trong việc xây dựng triển khai kế hoạch công tác năm 2021 có hiệu quả.

Đ/c Phan Vũ Trang – Viện trưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Qua đánh giá kết quả công tác năm 2020, chỉ rõ những nguyên nhân, đồng chí Phan Vũ Trang - Viện trưởng VKSND huyện đã nêu ra các giải pháp cần thực hiện để khắc phục các hạn chế, tồn tại, dự kiến giải pháp đột phá của năm 2021 để tập thể thảo luận. Toàn thể các đồng chí tham dự hội nghị đã tích cực thảo luận, tham gia ý kiến với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân và đề xuất các biện pháp khắc phục, thống nhất xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá của đơn vị và việc đột phá trong từng khâu công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021 của đơn vị.

Hội nghị đã thống nhất đánh giá năm 2020 tập thể công chức, người lao động VKSND huyện Đông Hưng đã có sự nỗ lực, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ công tác; trong năm 2021 toàn thể đơn vị cần tiếp tục cố gắng phát huy thành tích đã đạt được, đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục một số tồn tại, hạn chế, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác đáp ứng yêu cầu của Ngành và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Vũ Thị Huế -Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 484

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335689