Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021
1/22/2021 7:58:49 AMChiều ngày 20/01/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Lại Hợp Mạnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình và các đồng chí lãnh đạo Phòng 1, 7, 15 thành viên Đoàn công tác của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có toàn thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện đã trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng của đơn vị. Năm 2020, đơn vị có 02 đồng chí được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở. Đồng chí Viện trưởng được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2020. Trong các phong trào thi đua Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và phong trào thi đua xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm", tập thể đơn vị và 02 cá nhân được Viện trưởng VKSND Tối cao tặng Bằng khen.

Thay mặt tập thể lãnh đạo viện, đồng chí Phan Vũ Trang – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện đã triển khai Kế hoạch công tác năm 2021, trong đó nhấn mạnh: Năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tiếp tục quán triệt nghiêm túc phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”; chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, khắc phục những hạn chế tồn tại trong năm 2020; xác định việc đột phá của năm 2021 là “Thực hiện hiệu quả việc ban hành các yêu cầu trong tố tụng hình sự”, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác trong các lĩnh vực với chất lượng, hiệu quả cao.    

Các ý kiến phát biểu tham luận của các Kiểm sát viên tại hội nghị tập trung đề xuất những biện pháp để nâng cao chất lượng công tác, thực hiện hiệu quả giải pháp đột phá, các chỉ tiêu công tác trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực, kết quả, thành tích mà Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh năm 2021, VKSND huyện cần tiếp tục bám sát Chỉ thị của VKSND tối cao, Kế hoạch của VKSND tỉnh, hướng dẫn của các phòng về công tác kiểm sát năm 2021 để triển khai thực hiện có hiệu quả, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong Kế hoạch, Chương trình công tác; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trên tất cả các khâu công tác; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng huyện đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử, nhất là đối với những vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội, không để lọt tội phạm, không làm oan, sai; thông qua công tác kiểm sát kịp thời phát hiện, tích lũy, tập hợp những vi phạm trong hoạt động tư pháp để ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục, đặc biệt phải tăng cường kiến nghị theo vụ việc đảm bảo thực chất, có hiệu quả.... Đồng chí tin tưởng với sự đoàn kết, nhất trí, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của ngành Kiểm sát Thái Bình nói riêng và toàn ngành Kiểm sát nói chung.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phan Vũ Trang –Viện trưởng VKSND huyện Đông Hưng đã thay mặt tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ, người lao động trong đơn vị cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp, chỉ đạo của đồng chí Lại Hợp Mạnh. Năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Nguyễn Thị Huế-  Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 406

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5332006