Đảng, Đoàn thể
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2021
1/29/2021 3:20:09 PMThực hiện chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh, của Đảng ủy cơ quan; thực hiện kế hoạch công tác hàng năm của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình và của Công đoàn cơ quan. Sáng ngày 29/01/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức năm 2021. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ công chức, người lao động, đoàn viên công đoàn cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Hội nghị tiến hành với hai nội dung chính là tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ công đoàn năm 2021 và thực hiện các nội dung liên quan đến hoạt động cán bộ công chức cơ quan, thông báo công khai đến cán bộ công chức, người lao động những nội dung, những công việc cán bộ công chức, người lao động được biết, được tham gia ý kiến; Lấy ý kiến của cán bộ công chức, người lao động, đoàn viên công đoàn tham gia góp ý với Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Tại hội nghị, đoàn viên công đoàn và cán bộ công chức đã được nghe đồng chí Trần Thị Thu Trà – Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo đã chỉ rõ trong năm 2020 hoạt động của công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong phong trào cán bộ công chức và hoạt động công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn tỏng cơ quan theo quy định của Điều lệ công đoàn Việt Nam, theo chỉ đạo và hướng dẫn của công đoàn cấp trên và thực hiện đúng chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về mọi mặt. Đồng thời báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế của một số tổ công đoàn và đoàn viên trong việc thực hiện nhiệm vụ cũng như trong công việc chung của cơ quan đơn vị. Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm trọng năm 2021 nhằm hưởng ứng chủ để hoạt động của công đoàn là: “ Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”.

Hội nghị cũng được nghe báo cáo dân chủ trong công tác tổ chức cán bộ, báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và hoạt động của Ủy ban kiểm tra Công đoàn, báo cáo công khai tài chính cơ quan, tài chính công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh năm 2020 do các đồng chí Trưởng phòng 12, đại diện Ban thanh tra nhân dân và kế toán thực hiện.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà- Chủ tịch công đoàn cơ quan trình bày báo cáo

Tại phần thảo luận và các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, cán bộ, công chức, người lao động, Hội nghị đã có 08 đoàn viên công đoàn và cán bộ công chức phát biểu ý kiến. Các ý kiến phát biểu đều cơ bản thống nhất với các báo cáo đã được thông qua tại hội nghị; thống nhất đánh giá năm 2020 Công đoàn cơ quan đã hoạt động tốt, tích cực, hiệu quả; phối kết hợp tốt với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. Tuy nhiên vẫn còn một số đoàn viên hoạt động chưa tích cực, chưa tự giác, tính cộng đồng, trách nhiệm với phong trào chung chưa cao. Một số ý kiến của cán bộ công chức đề nghị với cơ quan tăng cường trang bị điều kiện vật chất phòng làm việc, phòng tiếp dân; báo cáo công khai tài chính cơ quan cần bổ sung đánh giá cụ thể chi tiết hơn; hoạt động nữ công cần tăng cường các hoạt động tập trung, tổ chức hội thảo trong nữ cán bộ công chức cơ quan; cán bộ nữ cần nhiệt tình hơn khi tham gia hoạt động luyện tập, thi đấu thể thao…  Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã được Đoàn chủ tịch, Thủ trưởng cơ quan ghi nhận để xem xét, chỉ đạo tổ chức thực hiện trong năm tới.

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu giải đáp và kết luận của đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đồng chí cán bộ, công chức tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy kết quả đạt được của năm 2020 để năm 2021 đạt kết quả công tác tốt hơn. Về các ý kiến của cán bộ công chức tại hội nghị, đồng chí Viện trưởng ghi nhận để xem xét, chỉ đạo thực hiện trong năm 2021. Đồng chí Viện trưởng ghi nhận kết quả đã đạt được của Ban Chấp hành công đoàn, của các đoàn viên công đoàn và cán bộ công chức năm 2020 trên tất cả các lĩnh vực như thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện dân chủ trong công tác cán bộ, công tác quản lý tài chính, cơ quan giữ được tinh thần đoàn kết. Đồng chí kêu gọi cán bộ, công chức cơ quan tiếp tục thực hiện việc tiết kiệm trong hoạt động của cơ quan, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021; phát động phong trào thi đua trong tập thể cơ quan để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị được nghe thông báo các quyết định khen thưởng của công đoàn cấp trên đối với tập thể và cá nhân gồm: Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng thưởng Công đoàn Viện kiểm sát tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh đối với 3 đoàn viên xuất sắc; Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh tặng thưởng Công đoàn Viện kiểm sát tỉnh đạt tập thể điển hình xuất sắc giai đoạn 2015 – 2020; Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh tặng thưởng 1 cá nhân điển hình xuất sắc giai đoạn 2015 – 2020 và 1 cá nhân đạt phụ nữ hai giỏi tiêu biểu giai đoạn 2010 – 2020. Hội nghị cũng đã nghe công bố và trao thưởng các quyết định khen thưởng của Ban chấp hành công đoàn đối với 3 tổ công đoàn và 9 đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc năm 2020.Hội nghị cũng đã trao 5 phần quà tết của công đoàn cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội nghị đã ban hành nghị quyết giao cho Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với các đoàn thể khác, phối hợp với các đơn vị cấp phòng trong cơ quan, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, của các Chi bộ tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2021.

Sau một buổi làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và chất lượng cao, Hội nghị cán bộ công chức cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã thành công tốt đẹp, tạo được khí thế phấn khởi, tinh thần thi đua sôi nổi trong tập thể cán bộ công chức, người lao động, đoàn viên công đoàn cơ quan để phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ công tác năm 2021.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Phạm Thị Thu Hà – VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 352

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319243