Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”
2/24/2021 9:41:43 AMVới mục tiêu xây dựng danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng để đánh giá tiêu chí thi đua theo quy định của ngành kiểm sát Thái Bình, những năm qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã thường xuyên chỉ đạo, vận động cán bộ, công chức xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp; văn minh, tiến bộ không chỉ trong văn hóa giao tiếp, ứng xử mà còn là văn hóa văn minh nơi công sở. Phát huy văn hóa của từng cá nhân để xây dựng một tập thể văn hóa chuẩn mực từ đạo đức, lối sống đến tinh thần, trách nhiệm, thái độ làm việc của cán bộ trong đơn vị. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của tập thể đơn vị.

Công đoàn cơ quan đã phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghiệp vụ tổ chức và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động nhất là chủ đề thi đua “Trách nhiệm, hiệu quả trong công việc; gương mẫu, đúng mực trong cuộc sống” do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát động và các phong trào thi đua cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, phong trào thi đua “Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII” và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020.... Cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị luôn chấp hành đúng các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, cơ quan, tác phong làm việc khoa học, hợp lý thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của công dân nơi cư trú, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.... góp phần làm cho đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra và xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh đó, Chi bộ Viện kiểm sát đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trong Chi bộ thông qua việc tổ chức học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó các đảng viên trong Chi bộ đã nâng cao được nhận thức về tư tưởng, nắm được các chủ trương chính sách của Đảng, yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và của địa phương, từ đó tham gia đề xuất nhiều giải pháp để xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở theo tinh thần Nghị định số 71/CP của Chính phủ, Nghị quyết 4a/NQ-BCH TLĐ của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về “Nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn tham gia xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”. Mọi công việc đều được công khai và bàn bạc thảo luận kỹ trước khi quyết định thực hiện. Các tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công…được chú trọng quan tâm và phát huy vai trò của mỗi tổ chức trong đơn vị. Luôn quan tâm, thăm hỏi động viên kịp thời các cán bộ trong đơn vị khi gặp khó khăn; tổ chức cho cán bộ, đoàn viên lao động, dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên của cơ quan nên cơ quan luôn xanh, sạch, đẹp. Trang thiết vị làm việc của công chức, người lao động được đơn vị và Viện kiểm sát cấp trên đầu tư thường xuyên, qua đó đã nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cùa công chức và người lao động. Từ đó cũng góp nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự gắn bó đoàn kết trong đoàn viên công đoàn, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, nhận được sự đánh giá cao, hài lòng của người dân khi đến đơn vị giải quyết công việc.

Từ những kết quả đạt được trong những năm qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen “Đơn vị văn hóa xuất sắc, tiêu biểu (giai đoạn 2015 – 2019)” và Bằng công nhận danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2016 – 2020, góp phần vào sự nghiệp phát triển văn hóa - xã hội chung  của tỉnh và phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa của ngành Kiểm sát nhân dân.

Bẳng khen của UBND tỉnh cho VKSND huyện Vũ Thư

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao,  khắc phục khó khăn, đề ra những giải pháp sáng kiến mới để tiếp tục giữ vững danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” với tiêu chí xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa phát triển mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, thực sự đi vào cuộc sống, đem lại nhiều kết quả thiết thực./.

      Trần Phú Cường – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân huyện Vũ Thư

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 120

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5331747