Tin hoạt động Đoàn thể
Chi đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xưương thăm, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn
3/24/2021 3:19:36 PMNhân hoạt động tháng thanh niên năm 2021, tiếp nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên thanh niên đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh cần được giúp đỡ; chiều ngày 22/3/2021, Chi đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã tổ chức tình nguyện thăm và tặng quà 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn An Trạch, xã An Bình, huyện Kiến Xương, là xã do đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện - Huyện ủy viên trực tiếp phụ trách.

Hoàn cảnh thứ nhất đoàn tới thăm là gia đình em Đỗ Thị Thu, sinh năm 2003. Qua chia sẻ của bác ruột em Thu, được biết: bố em Thu là người dân tộc thiểu số, bị chết khi mẹ vừa mang thai em được vài tháng. Đến tháng 7/2020, trong một lần mẹ em đi mò ốc thì bị nước sông cuốn trôi, bỏ lại em sống nương nhờ vào bà ngoại già yếu đã ngoài 90 tuổi. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân không còn bố, mẹ; nhưng nhờ sự động viên kịp thời của nhà trường và các đoàn thể, em Thu luôn là một tấm gương sáng vượt khó, vươn lên trong học tập với thành tích nhiều năm liền là học sinh tiên tiến.

Hoàn cảnh thứ hai đoàn đến thăm là cụ Trương Thị Tơ, đã ngoài 75 tuổi. Cụ Tơ bị bệnh tâm thần từ nhỏ, sống neo đơn một mình, không có nhà cửa. Mấy năm gần đây, cụ được gia đình người em rể đón về trông nom. Cái nghèo nối tiếp cái khó khăn; em rể cụ chia sẻ: “ gia đình thuộc hộ nghèo nên cũng được xã và huyện quan tâm, nói hỗ trợ tiền để xây nhà cho cụ, nhưng gia đình tôi nghèo quá, không có tiền bù vào để xây, đành ở căn nhà sập xệ, hè nóng, đông lạnh như thế này”.

Chi đoàn Viện kiểm sát và Bí thư Đoàn thanh niên xã An Bình tặng quà cho cụ Trương Thị Tơ

Thực hiện chuyến thiện nguyện lần này, Chi đoàn Viện kiểm sát có phần quà nhỏ bằng tiền mặt và một số đồ dùng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày cho các gia đình. Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng là niềm động viên, an ủi gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt cho Ban chấp hành, đồng chí Phạm Văn Hoạt – Bí thư đoàn Thanh niên xã An Bình chân thành cảm ơn tình cảm của các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện.

Qua hoạt động này, mỗi đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã được giáo dục thêm về sự sẻ chia, quan tâm, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội; qua đó góp phần thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; 

Phạm Ngọc Trang - VKSND huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 326

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335597