Tin hoạt động Đoàn thể
Chi đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát huy truyền thống, tham gia tích cực vào phong trào của Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình, thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
3/29/2016 7:55:21 AMHiện nay Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình là Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh. Năm 2016, Chi đoàn có 26 đồng chí tham gia sinh hoạt, trong đó có 16 đồng chí là Đảng viên, 21 đoàn viên nữ. Mỗi cán bộ đoàn viên của chi đoàn đã tích cực rèn luyện, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao và nhiệt tình hăng hái trong các phong trào của đoàn, đảm bảo cho các hoạt động đoàn có chất lượng, xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Ngay từ khi thành lập Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, mặc dù số lượng cán bộ trong độ tuổi đoàn không nhiều nhưng được sự quan tâm của Đảng uỷ và Lãnh đạo Viện, Chi đoàn VKSND tỉnh đã sớm được thành lập và duy trì hoạt động. Sau khi được thành lập, tổ chức đoàn thanh niên của VKSND tỉnh Thái Bình đã có nhiều hoạt động hết sức sôi nổi hưởng ứng các phong trào do Trung ương đoàn phát động như “3 xung kích làm chủ tập thể”, “Thanh niên xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Xây dựng tập thể XHCN”, “Lao động tình nguyện vượt kế hoạch”, “Sống chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Ba mũi tiến công chống tiêu cực”, “Toàn đoàn tham gia xây dựng Đảng”… Các phong trào đó đã thu hút, lôi cuốn đông đảo các đoàn viên, thanh niên cơ quan Viện kiểm sát tỉnh Thái Bình  tham gia tích cực vào các hoạt động lao động tình nguyện của thanh niên Thái Bình góp phần xây dựng quê hương. Từ các phong trào đó, các thế hệ đoàn viên thanh niên của VKSND tỉnh Thái Bình đã ngày càng trưởng thành; nhiều đồng chí đã và đang giữ trọng trách trong ngành.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và truyền thống, lối sống được chi đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Mục tiêu chủ yếu là giáo dục đoàn viên về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và chấp hành nội quy, quy chế, kỷ luật nghiệp vụ của ngành. Từ đó đoàn viên xác định được mục đích, thái độ trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện và công tác, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy- Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu chỉ đạo công tác thanh niên

Về giáo dục truyền thống, Chi đoàn đã chú ý lựa chọn phương thức và quy mô tổ chức cho phù hợp với đặc điểm và điều kiện của chi đoàn, phối hợp với Công đoàn, Hội cựu chiến binh cơ quan tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ chiến thắng của đất nước nhằm góp phần vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hoá, tinh thần, rèn luyện ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của ngành đối với đoàn viên. 

Về giáo dục đạo đức tác phong, lối sống đối với đoàn viên đã được Chi đoàn quan tâm thường xuyên và đề cập trong nội dung các buổi sinh hoạt đoàn như việc phê bình và tự phê bình nhằm xây dựng lối sống, nếp sống văn hoá lành mạnh ... Đặc biệt, trong thời gian qua Chi đoàn đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng phát động và phong trào “Tuổi trẻ Thái Bình học tập và làm theo lời Bác” do Tỉnh đoàn Thái Bình phát động; các đoàn viên chi đoàn đều tham gia học tập theo các chuyên đề lớn. Ban chấp hành chi đoàn đã chú ý vận động đoàn viên học tập qua những công việc cụ thể hàng ngày ở cơ quan, đơn vị.

Công tác củng cố, xây dựng tổ chức đoàn luôn được Chi đoàn xác định là nhiệm vụ rất quan trọng, nên đã đề ra phương pháp cụ thể lôi cuốn được đông đảo các đồng chí tham gia sinh hoạt đoàn, lực lượng đoàn viên tạo thành một tập thể đoàn kết vững mạnh. Dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành đảng bộ, Chi đoàn đã có nhiều cố gắng đóng góp vào việc xây dựng đảng bộ bằng nhiều hình thức như tham mưu đề xuất ý kiến với Đảng ủy, hưởng ứng nhiệt tình các phong trào và đảm nhận tốt những phần việc được giao; thường xuyên quan tâm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú và giới thiệu với cấp uỷ Đảng phát triển Đảng viên.

Đoàn viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo do Đoàn khối phát động

Về nhiệm vụ chuyên môn: Chi đoàn luôn xác định công tác đoàn là nhằm phục vụ tốt việc thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ, coi nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng là nhiệm vụ chính trị của Chi đoàn. Vì vậy, Ban chấp hành Chi đoàn đã tham mưu với cấp uỷ và cơ quan, thường xuyên giáo dục ý thức phấn đấu cho các đồng chí đoàn viên trở thành lực lượng xung kích trong mỗi đơn vị, góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của ngành. Ban chấp hành chi đoàn khuyến khích các đoàn viên xung phong đảm nhận tốt các công việc cần có sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ như nghiên cứu đề tài, chuyên đề khoa học của ngành, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác nghiệp vụ. Các năm công tác, chi đoàn luôn hưởng ứng các phong trào trong cơ quan và đặt ra mục tiêu phấn đấu 100% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Kết quả đạt được, qua bình xét của hội đồng thi đua, các năm vừa qua 100% đoàn viên của chi đoàn đều đạt danh hiệu lao động tiến tiến và có 1-2 đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Công tác phong trào của Chi đoàn tiếp tục được duy trì tốt với nhiều hoạt động phong phú gắn với các ngày lễ lớn của dân tộc và ngày truyền thống của ngành. Với các em học sinh và thiếu niên nhi đồng là con cán bộ trong cơ quan, Chi đoàn thường xuyên quan tâm và phối hợp với Ban chấp hành công đoàn, Ban nữ công cơ quan tổ chức tốt một số hoạt động chăm sóc các em thiếu niên nhi đồng và học sinh. Hàng năm thường xuyên tổ chức gặp mặt và tuyên dương các em có thành tích cao trong học tập vào các dịp hè; tặng quà các em thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và tổ chức vui Tết trung thu tại cơ quan cho các em. Các hoạt động nêu trên của Chi đoàn đã góp phần cùng cơ quan, đoàn thể tạo môi trường lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng, động viên các em chăm ngoan học tập, rèn luyện tốt để cha mẹ yên tâm công tác.

Bước sang năm 2016, Chi đoàn đẩy mạnh tổ chức thực hiện các hoạt động xung kích của tuổi trẻ gắn với việc tổ chức thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hướng vào những hành động, công việc cụ thể, có ý nghĩa thiết thực hơn với cơ quan, với xã hội như:

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên, chi đoàn đẩy mạnh các hoạt động lao động, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp cơ quan; tổ chức phong trào “Thanh niên hành động vì môi trường cơ quan”, “Ngày chủ nhật xanh” vận động đoàn viên tiếp tục đi đầu trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, kỷ luật nội vụ cơ quan; vệ sinh nơi làm việc thường xuyên, không xả rác bừa bãi; tăng cường chăm sóc và trồng mới cây xanh vào những khu vực đất trống.

Chi đoàn thanh niên lao động hưởng ứng ngày "Chủ nhật xanh"

 Duy trì tốt phong trào “3 trách nhiệm” gồm: Trách nhiệm với bản thân là rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật; xây dựng phong cách làm việc hiệu quả sáng tạo, đảm bảo thời gian, sắp xếp công việc hợp lý, làm việc khoa học. Trách nhiệm với công việc là tận tâm với công việc, có sáng kiến rút ngắn tiến độ giải quyết công việc được giao, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn; xung kích, gương mẫu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; thực hành tiết kiệm và chống lãng phí; tham gia và không ngoài cuộc với các hoạt động của Chi đoàn và đoàn thể khác trong cơ quan. Trách nhiệm với nhân dân là trong công tác nghiệp vụ liên quan đến nhân dân phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng; không hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ; có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, thông cảm, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, tránh thái độ vô cảm.

Bên cạnh đó, Chi đoàn luôn hưởng ứng tích cực và tham gia đầy đủ các phong trào do Tỉnh đoàn và Đoàn khối phát động như quyên góp tặng qùa cho trẻ em tật nguyền, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp tặng quà các chiến sỹ ở biên giới, hải đảo; hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh …

Có thể nói công tác đoàn và phong trào thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã được duy trì và có những bước phát triển mới; góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Kết quả các năm công tác, Chi đoàn đều được cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan đánh giá cao; được Ban chấp hành đoàn cấp trên đánh giá, xếp loại là chi đoàn vững mạnh.

 

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống của Đoàn, tiếp nối các thế hệ đoàn viên đi trước tích cực rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hưởng ứng tích cực các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, góp phần xây dựng cơ quan và phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh.

                                                                Bùi Thị Thảo- Đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 50

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5338379