Đảng, Đoàn thể
Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà làm tốt công tác phát triển đảng viên
10/5/2016 4:10:46 PMNhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, thời gian qua, Ban chi ủy Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chú trọng công tác tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong toàn chi bộ, tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới và công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm.

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà với 13 đảng viên. Trên thực tế, nhiều năm trước đây, công tác phát triển Đảng ở chi bộ gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn kết nạp. Nguyên nhân, đa số cán bộ trong đơn vị đều mới được tuyển dụng và còn trẻ tuổi cần phải theo dõi phấn đấu trong một thời gian nhất định.

Trước những khó khăn trên, Ban chi ủy xác định để làm tốt công tác phát triển Đảng, cần duy trì và phát triển nguồn đảng viên mới dựa vào lực lượng đoàn viên thanh niên mở rộng nguồn phát triển Đảng từ các đoàn thể trong đơn vị. Do vậy, Ban chi ủy đã chỉ đạo các tổ đảng bộ phận nhiệp vụ, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đối với đoàn viên thanh niên. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn viên thanh niên trong cơ quan nâng cao nhận thức, khơi dậy ý chí phấn đấu, rèn luyện... Thông qua đó, phát hiện và giúp đỡ quần chúng ưu tú hoàn thành tốt nhiệm vụ, đủ tiêu chuẩn để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận chính trị cho đảng viên mới và các quần chúng nhận thức về Đảng được làm thường xuyên, kịp thời; đảng viên trong chi bộ được Đảng bộ giới thiệu về sinh hoạt với cấp uỷ nơi cư trú và công tác quản lý, giám sát, kiểm tra đối với đảng viên ở nơi cư trú được tiến hành thường xuyên, từ đó làm cho mỗi đảng viên luôn nêu cao tính gương mẫu, đầu tàu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, làm gương cho quần chúng noi theo. Các đảng viên Chi bộ nói chung và đảng viên mới nói riêng luôn thể hiện vai trò gương mẫu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; kết hợp chặt chẽ với cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên: Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Do có sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Chi ủy, Lãnh đạo đơn vị và cán bộ, đảng viên và những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà đã được Huyện ủy Hưng Hà trao tặng danh hiệu Chi bộ đạt “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Dưới đây là một số hình ảnh kết nạp đảng viên mới của Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà

Đồng chí Nguyễn Nguyên Hưng – Bí thư chi bộ trao Quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí Đỗ Thị Thu Huyền

                                    Đồng chí đảng viên mới Đỗ Thị Thuy Huyền tuyên thệ

                                                                         Trần Tú - VKSND huyện Hưng Hà

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 198

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337844