Công tác thi đua khen thưởng
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình triển khai công tác đánh giá và phân loại công chức, người lao động năm 2016
11/29/2016 2:47:47 PMThực hiện văn bản số 4687/VKSTC-V15 ngày 15/11/2016 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về nhận xét, đánh giá công chức năm 2016, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 1045/VKSTB-P15 về nhận xét đánh giá công chức, người lao động năm 2016 và triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn ngành Kiểm sát Thái Bình.

Theo đó, công chức, người lao động đã được giao nhiệm vụ đều phải được đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ về mọi mặt. Việc nhận xét, tham gia ý kiến và phân loại đối với từng cá nhân phải thông qua Hội nghị toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị; biên bản Hội nghị phải ghi rõ ý kiến của từng người dự Hội nghị và kết luận của lãnh đạo cơ quan, đơn vị đối với ưu điểm, khuyết điểm của từng cá nhân trong đơn vị và được công bố công khai.

Việc đánh giá, phân loại cán bộ đảm bảo tính khách quan, toàn diện, cụ thể, công tâm và thực chất, kiên quyết khắc phục hiện tượng nể nang, hình thức; lấy kết quả, hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo chủ yếu trong đánh giá công chức. Qua đánh giá phải phân biệt được những người làm việc tốt, tận tụy, trách nhiệm cao, có hiệu quả với những người làm việc thiếu trách nhiệm, trách nhiệm không cao, không hiệu quả. Đảm bảo kết quả đánh giá là cơ sở cho việc xét khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm, bố trí sử dụng đối với công chức.

Nội dung đánh giá được áp dụng đối với từng đối tượng khác nhau, gồm:

*Đối với công chức:

- Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, chấp hành sự phân công, điều động của cơ quan, đơn vị, thực hiện nội quy, quy chế, quy định của ngành, đơn vị và địa phương nơi cư trú;

- Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc; tinh thần trách nhiệm trong công tác, tự phê bình và phê bình, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện tiêu cực khác;

- Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; ý thức học tập nâng cao trình độ;

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ thể hiện ở khối lượng, chất lượng, chỉ tiêu công tác, tiến độ và hiệu quả của công việc trong từng vị trí, từng thời gian;

- Quan hệ phối hợp trong công tác với các đơn vị liên quan và đồng nghiệp; ý thức giữ gìn đoàn kết và xây dựng đơn vị;

- Tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân.

- Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của công chức.

* Đối với người lao động hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ:

- Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;

- Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp;

- Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, việc thực hiện quy tắc ứng xử của người lao động;

- Thực hiện các nghĩa vụ khác của người lao động.

* Đối với cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý ngoài các nội dung đánh giá công chức còn được đánh giá theo các nội dung sau:

- Kết quả hoạt động của đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý;

- Năng lực lãnh đạo, quản lý;

- Năng lực tập hợp, đoàn kết trong đơn vị; mức độ tín nhiệm trong đơn vị.

*** Theo quy định tại Điều 58 Luật cán bộ công chức; căn cứ vào kết quả nhận xét, đánh giá cán bộ được phân loại theo một trong các mức như sau:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ;

- Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực;

- Không hoàn thành nhiệm vụ.

Về trình tự, thủ tục, tiêu chí và những lưu ý khi tổ chức thực hiện việc nhận xét, đánh giá được quy định cụ thể trong Hướng dẫn. Ngoài ra, Hướng dẫn cũng quy định công chức, người lao động phải kê khai bổ sung lý lịch và những công chức phải thực hiện kê khai tài sản thu nhập năm 2016.

                      Lê Thị Như Hoa- Phòng Tổ chức cán bộ - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 278

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319119