Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình kiến nghị phòng ngừa vi phạm và phạm tội phạm.
5/30/2017 7:08:24 AMQua công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình nhận thấy: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình và thành ủy Thái Bình; Ủy ban an toàn giao thông tỉnh; toàn bộ hệ thống chính trị của thành phố Thái Bình với quyết tâm kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn còn xảy ra nhiều, gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe và tài sản. Trong khoảng thời gian từ tháng 01/01/2016 đến ngày 15/5/2017 trên địa bàn thành phố Thái Bình đã xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 42 người, bị thương 08 người; Cơ quan chức năng đã khởi tố, điều tra và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên trong quá trình xác minh không xác định được người làm chứng hoặc lời khai của những người làm chứng mâu thuẫn nhau; các dấu vết để lại trên hiện trường, phương tiện không đủ để xác định được hướng di chuyển của các phương tiện, người trực tiếp điều khiển phương tiện ... nên rất khó khăn trong việc xác định lỗi của các bên tham gia giao thông làm căn cứ xử lý đối với người vi phạm. Các vụ tai nạn giao thông thường xẩy ra ở các khu vực đường giao nhau, đều chưa được lắp đặt hết camera quan sát giao thông để ghi hình ảnh . Vì vậy, việc xử lý, giải quyết các vụ tai nạn giao thông gặp nhiều khó khăn.

 

Kiểm sát viên VKS thành phố Thái Bình tham gia khám nghiệm phương tiện vụ tai nạn giao thông.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo dõi, giám sát, năng lực chỉ huy, điều hành công tác đảm bảo an ninh, phòng chống vi phạm, tội phạm, điều hòa, hướng dẫn, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống, vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn thành phố, từ đó có biện pháp điều tiết, điều chỉnh kịp thời các bất cập trong việc phân luồng, phân làn, đặt các biển báo, đèn tín hiệu giao thông ..., đồng thời phục vụ cho công tác phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm, tội phạm nói chung và điều tra, giải quyết các vụ án về giao thông đường bộ nói riêng, Viện KSND thành phố Thái Bình đã ban hành kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình và các Sở ngành liên quan; chỉ đạo các phòng, ban ngành chức năng thuộc thành phố lắp đặt hệ thống camera quan sát tại các điểm giao thông trọng điểm. Trước mắt, trang bị, lắp đặt tại các điểm nút giao thông quan trọng của Thành phố, ít nhất tại mỗi điểm lắp đặt 02 camera và đảm bảo sự hoạt động thường xuyên, có hiệu quả của hệ thống camera; chỉ đạo Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan khi thực hiện hoạt động điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, trong đó có việc thu thập các dữ liệu điện tử do các camera ghi lại để phục vụ cho việc xử lý, giải quyết các vụ việc tai nạn giao thông, cũng như các vi phạm tội phạm khác phát sinh, đảm bảo việc giải quyết có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống vi phạm, tội phạm trên các tuyến đường giao thông của Thành phố.

                Đặng Thị Lan – Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình.

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 158

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5351575