Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tham gia xét xử lưu động 02 vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” tại xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình
6/23/2017 11:01:33 AMHưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2017 và nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân trong việc phòng, chống ma túy. Ngày 15 tháng 6 năm 2017, tại Trụ sở Ủy ban nhân dân xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã phối hợp với Tòa hình sự Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử lưu động 02 vụ án trọng điểm “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hội đồng xét xử khai mạc phiên tòa

Vụ án thứ nhất:

Theo Cáo trạng nội dung vụ án như sau: Hồi 16 giờ ngày 08/02/2017, tại khu vực bến phà Sa Cao, thuộc địa phận thôn Nhân Bình, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình bắt quả tang Vũ Kim Ngọc Vịnh, sinh ngày 30/10/1964, trú tại thôn Sa Châu, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định mang 30,9773 gam Hêrôin sang Thái Bình để  bán. Ngoài ra Vịnh còn tàng trữ trong phòng ngủ tại nhà của mình 20,5902 gam Hêrôin mục đích để bán kiếm lời và sử dụng cho bản thân.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Phó Viện trưởng, thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử  tại phiên tòa

Vụ án thứ hai:

Hồi 02 giờ 15 phút ngày 05/01/2017, tại khách sạn Vườn Xoài thuộc tổ 28, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Nguyễn Văn Sơn, sinh ngày 21/6/1984, trú tại thôn Cập Thượng xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà tỉnh Hải Dương có hành vi cất giấu trái phép 104,1714 gam Methamphetamine tại túi quần bên phải phía trước đang mặc với mục đích để bán thì bị Công an tỉnh Thái Bình bắt quả tang.

 

Bị cáo trước vành móng ngựa

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên đã phối hợp tốt với Hội đồng xét xử để tham gia xét hỏi làm rõ các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo, khẳng định nội dung truy tố của Viện kiểm sát trong bản cáo trạng đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Phân tích rõ nguyên nhân, điều kiện phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, đề nghị việc áp dụng pháp luật, mức hình phạt, biện pháp chấp hành hình phạt và xử lý các vấn đề khác của vụ án để Hội đồng xét xử xem xét, quyết định. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và kết quả diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Kim Ngọc Vịnh và bị cáo Nguyễn Văn Sơn mỗi bị cáo 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Các vụ án được đưa ra xét xử lưu động đã nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội, thu hút đông đảo người dân đến tham dự phiên tòa, từ đó góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, có tác dụng cảnh báo, răn đe giáo dục chung đối với những người đã và đang có ý định thực hiện tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm đối với người dân. Bản án cũng thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật, nhận được sự đồng tình của quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm về ma túy nói riêng tại địa phương.

Đặng Cao Cường - Phòng 1 VKSND tỉnh Thái Bình

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 336

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341082