Tin nghiệp vụ
VKSND huyện Tiền Hải : Phối hợp với Tòa án nhân dân huyện đưa ra xét xử lưu động vụ án ma túy nhằm hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy”
6/23/2017 4:04:59 PMThực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về “ Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống kiểm soát ma tuý trong tình hình mới”; Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý, sáng ngày 22/6/2017, tại trụ sở UBND xã Đông Minh, VKSND huyện Tiền Hải đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện đưa ra xét xử lưu động 02 vụ án "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Viện kiểm sát nhân dân huyện đã phối hợp với Đài phát thanh xã Đông Minh phát bài tuyên truyền về phiên tòa lưu động từ nhiều ngày trước đó nên ngay từ sáng sớm, rất đông người dân xã Đông Minh và 1 số xã lân cận đã có mặt tại Hội trường xã để tham dự phiên tòa. Khai mạc phiên tòa, 1 đồng chí Thẩm phán đã nêu lên ý nghĩa, mục đích của việc xét xử lưu động trong tháng hành động phòng chống ma túy nhằm tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện.

 

Nhân dân tham dự phiên tòa lưu động

Nội dung các vụ án: Hồi 19h00’ngày 21/02/2017, tại khu vực đường bê tông thuộc địa phận thôn Ngải Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải. Bộ đội biên phòng – Đồn biên phòng Cửa Lân phối hợp với Công an huyện Tiền Hải phát hiện, bắt quả tang Ngô Văn Điển, sinh năm 1983, trú tại thôn Ngải Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải có hành vi tàng trữ trái phép 03 gói Hêrôin có trọng lượng 0,3118 gam với mục đích để sử dụng.

Vụ án thứ hai: Khoảng 09h45’ ngày 16/3/2017, tại khu vực nghĩa trang xã Đông Quý, thuộc địa phận thôn Hải Nhuận, xã Đông Quý - Tiền Hải, Công an huyện Tiền Hải phát hiện bắt quả tang Bùi Xuân Nghĩa, sinh năm 1097, trú tại thôn Song Lạc xã Đông Trung huyện Tiền Hải có hành vi tàng trữ trái phép 01 gói Hêrôin có trọng lượng 0,2852 gam để sử dụng.

Tại phiên tòa các bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội như Cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

 

Kiểm sát viên trình bày luận tội tại phiên tòa

Trong phần trình bày lời luận tội, cùng với việc chứng minh, làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, Kiểm sát viên đã phân tích nguyên nhân, tác hại và hậu quả của ma túy. Qua đó tuyên truyền, giáo dục tác hại của ma túy đối với từng cá nhân, cộng đồng, nhấn mạnh ý thức đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma tuý không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan tố tụng mà cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân nhằm từng bước đẩy lùi tiến tới loại bỏ tệ nạn ma tuý ra khỏi đời sống xã hội vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mỗi con người.

Căn cứ tính chất mức độ, hành vi phạm tội của các Bị cáo và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Ngô Văn Điển 02 năm tù, Bùi Xuân Nghĩa 01 năm 06 tháng tù giam về tội: "Tàng trữ trái phép chất ma túy."

Hai bản án đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân tham dự phiên tòa, qua đó đã  góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, có tác dụng cảnh báo, răn đe giáo dục chung đối với những người đã và đang có ý định thực hiện tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm về ma túy đối với người dân tại xã Đông Minh nói riêng, người dân trên địa bàn huyện Tiền Hải nói chung.

 

                                                                                                                              Thiên Nhẫn - VKSND huyện Tiền Hải

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 500

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341619