Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái bình tổ chức tổng kết công tác khuyến học và gặp mặt tuyên dương, trao thưởng cho con cán bộ, công chức đạt thành tích trong học tập năm học 2016 – 2017
7/7/2017 4:13:11 PMĐược sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, ngày 06/7/2017 Hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học và gặp mặt tuyên dương, trao thưởng cho con cán bộ, công chức cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đạt thành tích trong học tập năm học 2016 - 2017.

Đây là một trong các hoạt động thường niên của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình nhằm khơi dậy lòng hiếu học, tinh thần phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của cán bộ công chức và con cán bộ công chức cơ quan và nhằm biểu dương những tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, ghi nhận công lao nuôi dưỡng giáo dục của các bậc phụ huynh là cán bộ công chức cơ quan, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đối với thế hệ tương lai của đất nước nói chung và con em cán bộ công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình nói riêng.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Trung Mưu – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng chí Lại Hợp Mạnh – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, các tổ chức đoàn thể cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, cán bộ công chức cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng toàn thể các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập năm học 2016 - 2017.

Tổng kết công tác khuyến học, đồng chí Nguyễn Xuân Huy – Phó Viện trưởng, Phó chủ tịch Hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã báo cáo kết quả công tác khuyến học, khuyến tài năm 2016-2017 với những kết quả đã đạt được trong năm qua: đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan, phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho công chức, hội viên về tôn chỉ, mục đích của công tác khuyến học, đồng thời, vận động hội viên tích cực tham gia nghiên cứu xây dựng pháp luật, học tập, nghiên cứu các đạo luật mới, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của các đoàn thể, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm, phối hợp với cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để động viên, khuyến khích cán bộ, công chức tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Đồng thời, chỉ đạo phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan tổ chức gặp mặt tuyên dương, trao thưởng cho các cháu là con của cán bộ, công chức có thành tích trong học tập nhằm động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các cháu, động viên cha mẹ các cháu yên tâm công tác.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy, Phó Viện trưởng, Phó chủ tịch Hội khuyến học  VKSND tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị

Sau đó Hội nghị đã tổ chức tuyên dương, trao thưởng cho con cán bộ, công chức cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đạt thành tích trong học tập năm học 2016 – 2017.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh – Phó Viện trưởng, Chủ tịch hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã báo cáo tổng hợp kết quả học tập và rèn luyện của các cháu học sinh là con cán bộ công chức cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh năm học 2016-2017. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm học vừa qua, cùng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cháu và sự quan tâm chăm sóc của các bậc phụ huynh, cũng như sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo, Hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các cháu đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, với kết quả nổi bật là: 100% các cháu được nhà trường đánh giá và xếp loại đạo đức tốt; không có cháu nào vi phạm nội quy, quy định của nhà trường, không có cháu nào nào mắc phải các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Các cháu đều chăm ngoan, học giỏi, đã biết chủ động có kế hoạch, phương pháp học tập, rèn luyện để nhanh chóng học tập tiến bộ hơn. 100% các cháu đều đã vượt qua các kỳ thi lên lớp, thi tốt nghiệp ở các bậc học. Tổng số có 54 cháu đang đi học đều đạt thành tích trong học tập và được khen thưởng. Trong đó có 01 cháu đạt giải vàng môn Vật lý cấp quốc gia, 08 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố; 16 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, 20 cháu đạt danh hiệu học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học, 05 cháu hoàn thành tốt các môn học, 01 cháu có tiến bộ vượt bậc, 03 cháu đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Kết quả học tập của các cháu qua từng năm thấy có nhiều cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liên tục, nhiều cháu đạt các giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố. Điển hình là  cháu Lê Duy Nam, học sinh lớp 9 Trường THCS chuyên Lương Thế Vinh đạt giải quốc gia cuộc thi Vật lý qua mạng internet, giải nhì học sinh giỏi môn Vật lý cấp tỉnh và đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển vào trường Trung học phổ thông chuyên Thái Bình.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Phó Viện trưởng, chủ tịch Hội khuyến học  VKSND tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị

Đại diện cho toàn thể học sinh nhận thưởng tại hội nghị, cháu Tô Thu Hiền phát biểu cảm tưởng đã bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của mình đối với công ơn dạy dỗ của cha mẹ và sự quan tâm, động viên khuyến khích của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện và Hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng thời hứa cố gắng phấn đấu chăm ngoan, học giỏi để gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong năm học tới, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

Cháu Tô Thu Hiền phát biểu tại hội nghị

Kết thúc buổi lễ, đại diện cho Đảng ủy, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Trung Mưu – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các cháu học sinh đạt thành tích trong học tập năm học 2016-2017. Đồng chí khẳng định, việc Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh hàng năm tổ chức tuyên dương các cháu học sinh đạt thành tích trong học tập không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo, Hội khuyến học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đối với các cháu, thế hệ tương lai của đất nước mà còn nhằm động viên, khuyến khích các cháu có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện đồng thời tạo cơ hội cho các cháu được gặp gỡ, vui chơi, học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt, đồng chí bày tỏ sự vui mừng và tự hào về số lượng các cháu học sinh giỏi và học sinh giỏi thi đoạt giải các cấp năm nay tăng cao hơn các năm trước. Đồng chí hy vọng các bậc phụ huynh không ngừng quan tâm, dạy dỗ con em mình, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc của Hội khuyến học cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đến các phong trào phấn đấu học tập, rèn luyện của con em cán bộ, công chức trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn, với những thành tích đáng tự hào mà các cháu học sinh đạt được trong năm học vừa qua, những năm học tiếp theo các cháu cần phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để dành được nhiều thành tích cao hơn nữa; xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ và trở thành người có đạo đức, là công dân tốt, là thế hệ tương lai xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.  

Đồng chí Lê Trung Mưu, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Đồng chí Lê Trung Mưu – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh trao thưởng cho các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia và học sinh giỏi cấp huyện, thành phố.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Phó Viện trưởng, chủ tịch Hội khuyến học  VKSND tỉnh trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi cấp trường.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy – Phó Viện trưởng, Phó Chủ tịch Hội khuyến học VKSND tỉnh trao thưởng cho các cháu học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học

Đồng chí Phạm Viết Vượng – Phó Viện trưởng, Phó Chủ tịch Hội khuyến học VKSND tỉnh trao thưởng cho các cháu hoàn thành tốt các môn học và các cháu học sinh tiên tiến.

Lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể các cháu học sinh

Nguyễn Thị Hưng

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 788

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341821