Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh xét xử lưu động vụ án điểm về tội Giết người.
7/10/2017 4:44:43 PMTrong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thái Bình vẫn còn xảy ra các vụ án Giết người hoặc Cố ý gây thương tích chỉ vì những nguyên cớ nhỏ nhặt. Tình trạng thanh thiếu niên bất chấp pháp luật, thường mang sẵn các hung khí nguy hiểm như dao, kiếm... theo người hoặc giấu sẵn trong các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy, khi xảy ra mâu thuẫn sẵn sàng dùng các hung khí trên để đâm, chém người khác, gây tâm lý lo sợ, bất bình trong nhân dân.

Nhằm tuyên truyền, đấu tranh, phòng, chống tội phạm nói chung, các tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe nói riêng, sáng ngày 04/7/2017, VKSND tỉnh Thái Bình phối hợp cùng TAND tỉnh đưa vụ án  Vũ Đức Văn về tội Giết người ra xét xử sơ thẩm tại Hội trường Trung tâm văn hóa huyện Tiền Hải. Đây là vụ án được liên ngành Công an, Tòa án, Viện kiểm sát tỉnh Thái Bình xác định là án trọng điểm, đưa xét xửu lưu động.

Đồng chí Phạm Viết Vượng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình công bố Bản cáo trạng tại phiên tòa

Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình, trước đó vào khoảng 20 giờ 45 ngày 06/02/2017, Vũ Đức Văn, sinh năm 1998, trú tại thôn Quân Bác Nam, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải đi cùng một số đối tượng vào quán của vợ chồng anh Trần Văn Khánh và chị Nguyễn Thị Thanh ở thôn Bắc Trạch I, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải để uống nước. Trong quá trình uống nước, nhóm của Văn đã bị nhóm của   Nguyễn Văn Trung, sinh năm 1998 trú tại thôn Bắc Trạch 2, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải và một số đối tượng khác gây sự đánh, buộc Văn bỏ chạy và ngã tại cửa ngách của quán. Tiếp sau đó Văn ra chỗ để xe máy mở yên xe lấy 01 con dao nhọn tự chế dài 29 cm đuổi theo nhóm của Trung, cùng lúc này Trung cầm gậy rút 3 đoạn dài 63 cm giơ lên định vụt Văn. Văn quay lại dùng tay phải cầm dao đâm 01 nhát vào ngực bên trái của Trung. Hậu quả anh Trung chết do mất máu cấp.

Toàn cảnh phiên Tòa xét xử lưu động

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, phân tích, đánh giá tính chất nguy hiểm của hành vi, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân của bị cáo cũng như nguyên nhân xuất phát từ nhóm của nạn nhân. Trên cơ sở phân tích và đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên Tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đức Văn mức án 08 năm tù về tội Giết người phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.

Phiên tòa đã nhận được sự quan tâm và thu hút đông đảo nhân dân tới tham dự. Bản án đã tuyên thể hiện tính nghiêm minh, công bằng của pháp luật, là mức án thích đáng cho hành vi nguy hiểm mà bị cáo đã gây ra, có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa cao. … Qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn dân cư, cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.   

                                                                               Phạm Quang Trung- Phòng 2

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 426

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341570