Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp nhận, giải quyết các tin báo tội phạm.
7/20/2017 1:50:32 PMThực hiện Chỉ thị số 06/CT-VKSTC ngày 05/11/2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tăng cường công tác thống kê và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân và Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 02/8/2013 của liên ngành Bộ Công An – Bộ Quốc Phòng – Bộ Tài chính – Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn – Viện kiểm sát nhân dân tối cao hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, trong thời gian qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Kiến Xương trong việc tiếp nhận, giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đồng thời ứng dụng các công nghệ thông tin phục vụ việc họp giao ban liên ngành nhằm giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thụ lý, giải quyết tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Đồng chí Vũ Thế Hiệp - đội trưởng đội điều tra báo cáo sơ đồ hiện trường vụ án

Ngày 10/7/2017, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương liên ngành Công an – Viện kiểm sát huyện Kiến Xương đã tổ chức họp bàn giải quyết một số tin báo có khó khăn vướng mắc trong quá trình thụ lý, giải quyết. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Cơ quan Công an - Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương và các đồng chí Kiểm sát viên trực tiếp được phân công kiểm sát giải quyết các tin báo, tố giác về tội phạm

Với nhiều trang thiết bị công nghệ như máy chiếu, máy scan… được trang bị trong toàn ngành kiểm sát và phần mềm ứng dụng trình chiếu powerpoint. Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã số hóa các hồ sơ tài liệu đưa lên trình chiếu trên màn hình lớn tại các buổi họp. Các tài liệu có trong hồ sơ cùng căn cứ pháp luật được các Điều tra viên, Kiểm sát viên trình bày cụ thể chi tiết trên màn hình để đưa ra đường lối giải quyết tin báo đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc buổi họp, trên cơ sở những ý kiến phát biểu của các đồng chí tham dự hội nghị và ý kiến của Lãnh đạo các cơ quan, Lãnh đạo liên ngành đã kết luận thống nhất chỉ đạo về đường lối giải quyết, các khó khăn vướng mắc liên quan việc giải quyết các tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố nhằm rút ngắn thời hạn giải quyết đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

                                               Phú Nhuận - Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 966

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340610