Tin nghiệp vụ
VKSND huyện Thái Thụy phối hợp với TAND huyện xét xử lưu động hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy.
7/20/2017 2:19:47 PMThực hiện chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý và Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống kiểm soát ma tuý trong tình hình mới”. Sáng ngày 29/6/2017, VKSND huyện Thái Thụy phối hợp với TAND huyện đưa ra xét xử lưu động 03 vụ án "Tàng trữ trái phép chất ma túy" tại Hội trường nhà văn hóa xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy.

Theo Cáo trạng của Viện KSND huyện Thái Thụy: Hồi 15 giờ ngày 04/02/2017, tại trục đường thôn Trình Trại, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy, Công an huyện bắt quả tang Đỗ Ngọc Anh, sinh ngày 03/4/1993, trú tại thôn Nhạo Sơn, xã Thụy Sơn, Thái Thụy có hành vi cất giấu trong lòng bàn tay trái của mình 01 túi ni lông bên trong đựng 1,9258 gam Methamphetamine. Đỗ Ngọc Anh có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tội hủy hoại tài sản. Tại phiên tòa bị cáo khai nhận: Do bị nghiện ma túy nên bị cáo được một người bạn xã hội cho số ma túy trên mang về để sử dụng

Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử

Cùng ngày Hội đồng xét xử còn tiến hành xét xử đối với 2 bị cáo là Đỗ Mạnh Minh và Đoàn Minh Dương đều bị Viện kiểm sát truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa các bị cáo thành khẩn khai báo và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ tính chất mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Đỗ Ngọc Anh 05 năm tù, Nguyễn Mạnh Minh 01 năm 06 tháng tù; Đoàn Minh Dương 01 năm 09 tháng tù về tội: "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Ba bản án đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân tham dự phiên tòa, qua đó đã  góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, có tác dụng răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

 

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa

 

Đông đảo người dân có mặt tham dự 03 phiên tòa xét xử sơ thẩm

Việc đưa ra xét xử lưu động các vụ án về ma túy trong tháng 6, hưởng ứng tháng hành động Phòng chống ma túy là một trong những hoạt động tích cực của các ngành Nội chính huyện Thái Thụy, góp phần phục vụ có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cấp Ủy, chính quyền địa phương.

                                                                                      Vũ Văn Dương - VKSND huyện Thái 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 1106

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5342069