Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng hà đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. (26/7/1960 – 26/7/2017)
7/20/2017 3:41:28 PMTrải qua 57 năm xây dựng và trưởng thành (26/7/1960 – 26/7/2017), Ngành Kiểm sát nhân dân đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện tốt các chức năng Hiến định; hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Ngành Kiểm sát nhân dân đã góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm, tội phạm, đồng thời, bảo đảm cho hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật tuân thủ đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm sát nhân dân: Truyền thống nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật, kiên quyết tấn công tội phạm, bản lĩnh thực thi công lý, tận tâm bảo vệ nhân dân. VKSND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã đóng góp một phần nhỏ thành tích trong thành tích chung đó của ngành Kiểm sát nhân dân.

Tập thể VKSND huyện Hưng Hà tại cuộc họp giao ban tuần

Sáu tháng đầu năm 2017, tiếp tục pháp huy những thành tích đã đạt được. Căn cứ Chỉ thị của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, Kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân  tỉnh và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngay từ đầu năm, tập thể lãnh đạo đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với chi bộ và tổ công đoàn, đoàn thanh niên cơ quan thống nhất lãnh đạo cán bộ công chức, Đảng viên, đoàn viên trong đơn vị xây dựng Kế hoạch công tác, Chương trình thi đua của đơn vị, Chương trình công tác của các bộ phận trong đó đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả những khâu, việc đột phá, đặc biệt là trong hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lớn của đất nước; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và đại hội Đảng các cấp; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2 (2016-2020); xây dựng Kế hoạch và phối hợp với xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà “Thực hiện tốt các tiêu chí giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn” năm 2017 trên địa bàn xã; thi đua lập thành tích “Chào mừng Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2016). Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua đối với cán bộ, công chức trong đơn vị với chủ đề “Trách nhiệm, công tâm, nghiệp vụ tinh thông, chất lượng hiệu quả” do Viện trưởng VKSND tỉnh phát động..

Trên cơ sở bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và nhiệm vụ chính trị của huyện, tập thể lãnh đạo đơn vị đã không ngừng đổi mới trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác; phối hợp với các ngành liên quan trên địa bàn huyện giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế -xã hội, quốc phòng -an ninh. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng ngừa vi phạm, phát hiện xử lý các loại tội phạm, góp phần giáo dục, tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện Hưng Hà. Trong những tháng đầu năm 2017, tội phạm về an ninh, xâm phạm hoạt động tư pháp không xảy ra; tội phạm mới khởi tố trên tất cả các lĩnh vực cơ bản được kiềm chế.

Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, đã thụ lý kiểm sát điều tra tổng số 94 vụ/151 bị can bị can, truy tố: 62 vụ/ 113 bị can, thụ lý kiểm sát xét xử: 73 vụ/129 bị cáo; đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng huyện xác định 08 vụ án trọng điểm, tổ chức xét xử lưu động 05 vụ trên địa bàn các xã Duyên Hải, Tiến Đức; tổ chức cho Lãnh đạo, Cán bộ, KSV tham dự rút kinh nghiệm đối với 17 phiên toà hình sự, dân sự. Qua công tác kiểm sát, đã ban hành 05 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm trong công tác giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và xét xử các vụ án hình sự. Tỷ lệ giải quyết án của đơn vị đạt 100%, chất lượng truy tố bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào truy tố oan, sai, không có án bị huỷ để điều tra hoặc xét xử lại; không có án trả hồ sơ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; không có vụ án nào đình chỉ không tội hoặc Tòa án tuyên không phạm tội hoặc xét xử khác tội danh mà Viện kiểm sát truy tố...

Công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp trong tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự; kiểm sát khiếu tố và kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, Hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại...được tăng cường và nâng cao chất lượng, duy trì thường xuyên công tác tiếp công dân, thụ lý giải quyết kịp thời đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Đã ban hành 18 kiến nghị đối với các cơ quan tư pháp của huyện và UBND xã yêu cầu khắc phục vi phạm. Các kiến nghị của Viện kiểm sát đã được các cơ quan tư pháp tiếp thu, khắc phục.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII, nhất là trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được Chi bộ VKSND huyện Hưng Hà tiếp tục xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 và tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc đối với toàn thể đảng viên, cán bộ trong đơn vị. Ngay từ đầu năm công tác 2017, mỗi Cán bộ, KSV trong đơn vị đều đăng ký, xây dựng cho mình Kế hoạch về một việc làm cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thực hiện có hiệu quả. Sáu tháng đầu năm 2017, Chi bộ đã họp và thống nhất đề nghị Huyện ủy Hưng Hà xem xét, kết nạp mới 01 đảng viên, tạo điều kiện để 01 đồng chí học lớp đảng viên mới, 01 đồng chí học lớp tìm hiểu về Đảng. Hàng tháng, Chi bộ đều họp kiểm điểm vào ngày 03 hàng tháng theo quy định, các cuộc họp Chi bộ đều lồng ghép, triển khai thực hiện các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sau mỗi chuyên đề đều thực hiện việc kiểm điểm, đánh giá đối với từng đảng viên trong Chi bộ, làm tiêu chí bình xét thi đua cuối năm.

Chi bộ VKSND huyện Hưng Hà kết nạp đảng viên mới

Phong trào rèn luyện thể dục, thể thao được Lãnh đạo viện quan tâm, phát động. Cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị hăng say luyện tập thể thao ngay sau mỗi khi tan sở, 10 đồng chí tham gia đăng ký và quyết tâm đoạt giải trong 3 môn thi đấu: bóng bàn, kéo co đồng đội và cầu lông đôi nam, đôi nữ do VKSND tỉnh tổ chức chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành.

Cùng với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nghiệp vụ và nhiệm vụ của ngành, VKSND huyện Hưng Hà còn làm tốt công tác phối hợp, giúp đỡ việc xây dựng và giữ vững những tiêu chí nông thôn mới đã đạt được tại xã kết nghĩa Tân Lễ, tham gia lao động công ích. 100% cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị còn hưởng ứng tích cực ủng hộ vào các quỹ khuyến học, quỹ nhân đạo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo vệ trẻ em; quỹ thiên tai, lũ lụt theo sự phát động của huyện với một tinh thần tự nguyện, tự giác.

VKSND huyện Hưng Hà chủ trì Họp giao ban liên ngành các cơ quan tư pháp thống nhất giải quyết những vụ việc khó khăn, phức tạp.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2016 Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà đã được công nhận là tập thể lao động xuất sắc; 6 tháng đầu năm 2017, được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng bằng khen tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ Cán bộ, Kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” và 02 đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tằng bằng khen trong các phong trào thi đua ngắn hạn.

  Với lòng tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy những thành tích đã đạt được và những bài học kinh nghiệm qua 57 năm xây dựng và trưởng thành. Trong thời gian tiếp theo, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và huyện Uỷ Hưng Hà; sự giám sát của Hội đồng nhân dân huyện, sự quan tâm giúp đỡ của Uỷ ban nhân dân huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành và chính quyền cơ sở, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

                            Nguyễn Nguyên Hưng – Viện trưởng VKSND huyện Hưng Hà

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 918

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340531