Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà: Phát động phong trào thi đua thực hiện vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2017
9/20/2017 6:53:37 AMThực hiện Công văn số 768/VKS - VP ngày 08/8/2017 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình và trên cơ sở những kết quả thực tế đã đạt được tại đơn vị. Tại cuộc họp giao ban tuần (ngày 21/8/2017), đồng chí Nguyễn Nguyên Hưng - huyện ủy viên -Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà đã triển khai và phát động phong trào thi đua thực hiện vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2017 tới toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Cán bộ trong đơn vị.

Căn cứ Chỉ thị số 01/CT - VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch số 01/KH - VKS ngày 11/01/2017 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Kế hoạch số 01/KH - VKS ngày 16/01/2017 của đơn vị về công tác kiểm sát năm 2017; Chỉ thị số 02/CT - VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch số 02/KH - VKS ngày 11/01/2017 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Kế hoạch số 02/KH - VKS ngày 16/01/2017 của đơn vị về công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và đặc biệt là nội dung tại Công văn số 768/VKS - VP ngày 08/8/2017 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017 mà đơn vị đã đề ra, tính đến thời điểm hiện tại, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà đã cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhiều chỉ tiêu đã vượt mức cụ thề: Chỉ tiêu án điểm 09 vụ (vượt chỉ tiêu 03 vụ); phiên tòa rút kinh nghiệm cả về hình sự, dân sự: 18 phiên tòa (vượt chỉ tiêu 02 phiên tòa); kiến nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm: 20 kiến nghị và 01 công văn yêu cầu (vượt chỉ tiêu 10 kiến nghị), không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung, không có trường hợp nào tạm giữ hình sự sau xử lý hành chính...

Tuy  nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt như: Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm  đạt 91%, tỷ lệ giải quyết án của Cơ quan điều tra mới chỉ đạt 78%, chưa ban hành được kháng nghị cả về lĩnh vực hình sự, dân sự (chủ yếu là do hoàn cảnh khách quan); tỷ lệ thi hành xong về số việc, số tiền thi hành án dân sự còn thấp, nguyên nhân là do một số việc có nội dung thi hành các khoản tiền có giá trị lớn, tập trung vào những vụ án phức tạp, khó thi hành.

VKSND huyện Hưng Hà tại cuộc họp giao ban tuần

Để tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà phát động đợt thi đua ngắn hạn “hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2017” (thời điểm từ 01/8/2017 đến 30/11/2017) với những yêu cầu cụ thể như sau:

1. Các bộ phận nghiệp vụ trong đơn vị thường xuyên ra soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, không để xảy ra những hạn chế, thiếu sót (do lỗi chủ quan) làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu, nghiệp vụ của đơn vị và của ngành Kiểm sát Thái Bình; chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2017 chất lượng, hiệu quả cao nhất; tích cực đề ra các giải pháp và thực hiện có hiệu quả khâu đột phá của ngành Kiểm sát Thái Bình và của đơn vị là “Tăng cường công tố trong hoạt động điều tra”, đẩy nhanh tiến độ và chất lượng giải quyết các tố giác, tin báo tội phạm, các vụ án trọng điểm, dư luận xã hội quan tâm, không để xảy ra việc Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; án đình chỉ không tội; án trả hồ sơ để điều tra bổ sung; án bị hủy do lỗi của Viện kiểm sát. Quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ phát hiện và tổng hợp vi phạm ban hành kiến nghị đối với các cơ quan tư pháp đặc biệt là tăng cường kiến nghị với cơ quan hữu quan phòng ngừa vi phạm, tội phạm trên địa bàn huyện. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những điểm nóng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

2. Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của Lãnh đạo, Kiểm sát viên trong việc kiểm sát các hoạt động tư pháp để kịp thời phát hiện vi phạm ban hành kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục.

3. Tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả cao nhất những việc đột phá được xác định ở mỗi khâu công tác. Tổ chức riển khai đến toàn thể cán bộ trong đơn vị nghiên cứu các Luật, Nghị quyết mới được Quốc hội thông qua, các thông tư liên tịch và các văn bản hướng dẫn liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành nhất là những tình tiết có lợi cho bị can, bị cáo để ấp dụng đúng, đầy đủ và hiệu quả.

4. Tiếp tục giữ vững kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, cuộc vận động người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của tập thể Lãnh đạo viện trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, thường xuyên kiểm tra hoạt động nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị. Đảm bảo xây dựng và gửi các báo cáo, thống kê chính xác, đầy đủ, kịp thời, chất lượng.

5. Tiến hành đánh giá kết quả triển khai, áp dụng các sáng kiến đã được đăng ký thực hiện tại đơn vị để báo cáo Hội đồng sáng kiến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xét công nhận. Tổng hợp những kết quả đã đạt được của từng cán bộ qua quá trình công tác để đánh giá, bình xét các danh hiệu thi đua cuối năm.

6. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp đơn vị đã đề ra nhằm nâng cao hơn nữa số lượng, chất lượng tin, bài viết tuyên truyền về chức năng nhiệm vụ của ngành, của đơn vị 

                   Lãnh đạo các cơ quan tư pháp huyện họp giao ban Nội chính

Việc phát động phong trào thi đua thực hiện vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2017 tại VKSND huyện Hưng Hà được 100% cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị nhất trí, biểu quyết thực hiện nghiêm túc./.

                                      Đỗ Thị Thu Huyền – VKSND huyện Hưng Hà

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 680

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340375