Thông tin tuyên truyền
VKSND huyện Thái Thụy phối hợp liên ngành trong công tác kiểm sát, kiểm tra, giám sát công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã trên địa bàn huyện.
2/16/2018 9:07:56 PMThực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, từ ngày 15/12/2017 đến ngày 23/01/2018, VKSND huyện đã phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện trực tiếp kiểm sát, kiểm tra, giám sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại 07 xã trên địa bàn huyện, gồm: UBND xã Thụy Tân, Thụy Xuân, Thụy An, Thái Đô, Thái Thủy, Thái An và Thụy Dương.

Quá trình làm việc, UBND các xã đã báo cáo đầy đủ tình hình công tác giám sát, giáo dục người thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra thấy về cơ bản các địa phương đã quản lý tốt các đối tượng theo hồ sơ của Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện bàn giao, cụ thể: Công an xã đã tham mưu cho UBND thực hiện tốt các biện pháp nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ cho các bị án chấp hành tốt các quy định về thi hành án; Hồ sơ được lập đúng quy trình, thủ tục. Định kỳ 03 tháng/lần các bị án đều có bản tự nhận xét về quá trình chấp hành án và đều có nhận xét của người phân công giám sát, giáo dục đối với từng bị án. Do đó, tính đến thời điểm kiểm tra không phát hiện trường hợp nào bị án có dấu hiệu tái phạm, vi phạm.

Tuy nhiên, qua kiểm tra các hồ sơ thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm mang tính phổ biến ở cả 07 UBND xã được kiểm tra, cụ thể như: Chưa ghi đầy đủ thông tin trong sổ theo dõi người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo như Tòa án ra bản án và quyết định thi hành ánđối với bị án; UBND xã chưa thực hiện đúng quy định tại Điều 18, Điều 68 và Điều 80 Luật thi hành án hình sự năm 2010; bản nhận xét của người được giao giám sát giáo dục bị án ghi sai căn cứ pháp luật.

Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn UBND và Công an các xã những phương pháp, biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý theo dõi, giám sát, giáo dục các bị án đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật và kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm. UBND các xã đã nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và đề ra các biện pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương./.                                                             

  Phạm Thị Giang- VKSND Thái Thụy

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 768

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340432