Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát Thành phố tích cực hưởng ứng thực hiện tháng hành động phòng, chống ma túy.
6/18/2018 4:13:17 PMNgày 11/6/2018 tại Uỷ ban nhân dân xã Tân Bình, thành phố Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân đã phối hợp với Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình tiến hành mở phiên tòa xét xử lưu động đối với hai vụ án: Đinh Thị Lan về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 điều 251 Bộ luật hình sự và Trần Đăng Khoa về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 điều 249 Bộ luật hình sự. Phiên tòa đã được đơn vị tổ chức học tập rút kinh nghiệm và có đông đảo nhân dân đến tham dự

Kiểm sát viên tiến hành luận tội đối với bị cáo

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã tiến hành thẩm vấn công khai làm rõ nội dung vụ án thể hiện ngày 17/4/2018 bị cáo Đinh Ngọc Lan đã 02 lần bán hêrôin cho Trần Minh Quang và Trần Văn Sinh khối lượng 0,1989 gam thu số tiền 400.000 đồng; bị cáo Trần Đăng Khoa ngày 02/4/2018 đã tàng trữ trái phép chất ma túy loại  hêrôin khối lượng 0,2046 gam; Kiểm sát viên đã chủ động phân tích, đánh giá nhân thân các bị cáo, tính chất mức độ phạm tội, hậu quả tác hại của ma túy, chứng cứ buộc tội, những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo. Trước những chứng cứ chặt chẽ được thu thập trong quá trình điều tra cũng như kết quả xét hỏi tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đề nghị đường lối xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Lan 07 năm 06 tháng tù, tuyên phạt bị cáo Trần Minh Quang và bị cáo Trần Đăng Khoa 01 năm 03 tháng tù, ngoài ra còn tuyên phạt bổ sung bằng hình phạt tiền đối với các bị cáo và xử lý vật chứng đối với vụ án.

           

Cán bộ, Kiểm sát viên và nhân dân tham dự phiên tòa lưu động.

       Trong thời gian vừa qua các tội phạm về ma túy trên địa bàn thành phố Thái Bình xảy ra nhiều, gia tăng một cách đáng kể, với tính chất, thủ đoạn phạm tội ngày càng đa dạng, phức tạp. Việc đưa ra xét xử lưu động các vụ án về tội phạm ma túy là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả, nâng cao nhận thức pháp luật của nhân dân về tính chất nguy hiểm của ma túy và các tội phạm liên quan đến ma túy, góp phần vào công tác đấu tranh phòng chống ma túy, tội phạm nói chung và các tội phạm về ma túy nói riêng, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị đặt ra tại địa phương.

Phiên tòa xét xử lưu động diễn ra vào Tháng hành động phòng chống ma túy, ngày toàn dân phòng chống ma túy đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, Bản án đã tuyên thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật, giáo dục, răn đe người phạm tội. Thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh xử lý không khoan nhượng của Đảng, Nhà nước của các cấp các ngành trong công tác phòng chống tội phạm về ma túy./.

 Phạm Tuấn Anh - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 244

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336798