Tin hoạt động
Liên ngành TA- VKS- Chi cục THADS huyện Kiến Xương thăm tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng
7/25/2018 7:37:22 AMThực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018). Ngày 23/7/2018, lãnh đạo liên ngành Toà án - Viện kiểm sát - Thi hành án huyện Kiến Xương về thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Bật tại xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Sinh ra và lớn lên trên vùng qua nghèo khó, Mẹ cũng như bao người phụ nữ khác đã sớm hôm, vất vả, tần tảo cả đời để nuôi các các con ăn học, thành người. Rồi khi đất nước cần, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ba người con trai của Mẹ lần lượt lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước, để rồi hai người con lớn của Mẹ cùng bao thế hệ Liệt sỹ khác đã phải ngã xuống để đổi lấy hòa bình, độc lập cho dân tộc. Nén đau thương Mẹ tiếp tục nuôi dạy các con, cháu thành người. Tám mươi ba tuổi đời, hiện nay Mẹ sống với người con trai thứ, cuộc sống của Mẹ chắc cũng có lúc đã phải vất vả mưu sinh như bao người phụ nữ khác, nhưng lúc này, niềm vui lớn nhất của Mẹ là được thấy hàng chục đứa cháu, chắt nội ngoại ngây thơ vui đùa ngay tại ngôi nhà của mình.

Khi được các đồng chí Lãnh đạo liên ngành Tòa án- Viện kiểm sát- Chi cục thi hành án dân sự huyện Kiến Xương đến thăm, Mẹ không khỏi xúc động, gương mặt Mẹ rạng lên niềm vui, nỗi đau dường như vơi đi phần nào khi được sự quan tâm của của Đảng, Nhà nước và các cơ quan đoàn thể và toàn xã hội. Mẹ nghen ngào cảm ơn sự quan tâm của không chỉ đối với các đồng chí lãnh đạo liên ngành, mà đối với toàn thể cán bộ, công chức trong Ngành Kiểm sát Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo liên ngành thăm hỏi và động viên Mẹ

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những vết thương lòng của những người mẹ Việt Nam anh hùng sẽ không bao giờ vơi đi, nỗi đau đó theo các mẹ suốt cả cuộc đời mà việc vinh danh chỉ là một sự bù đắp nhỏ nhoi mà thôi. Xác định trách nhiệm của mỗi chúng ta, nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, mỗi người hãy làm một việc, dù nhỏ, trước hết là để thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, sau là để thể hiện sự tri ân đối với những thương binh, bệnh binh, liệt sỹ và tất những người có công với cách mạng khác để chúng ta được sống trong hòa bình hôm nay./.

                   Ngọc Trang - Đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 112

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341369