Tin hoạt động
Viện kiểm sát tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức Lễ Công bố Quyết định về việc tha tù trước thời hạn, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân
8/30/2018 8:09:00 AMSáng ngày 28/8/2018, Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ Công bố Quyết định về việc tha tù trước thời hạn có điều điện cho phạm nhân đợt đầu năm 2018 và Quyết định về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân dịp Quốc Khánh 02/9/2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình.

Toàn cảnh lễ công bố giảm án, tha tù tại Trại tạm giam tỉnh Thái Bình

Tha tù trước thời hạn có điều kiện là một biện pháp mới trong thi hành án phạt tù, lần đầu được quy định trong Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự. Đây là chính sách của Đảng và nhà nước mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, mở ra cơ hội mới để người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời giảm bớt áp lực, nguồn lực cho công tác quản lý người phạm tội. Trong đợt này, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã ký quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 15 phạm nhân. Trong đó 13 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam và 02 phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vũ Thư. Các trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện đều là những phạm nhân chấp hành tốt quy định, nội quy Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, tích cực học tập, lao động. Trong quá trình chấp hành án phạt tù, những phạm nhân này được xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật. Công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện đã được triển khai nghiêm túc, công khai, minh bạch, tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh- Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình trao quyết định cho phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện

Cũng tại buổi lễ Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 12 phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9/2018. Trong đó giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 02 phạm nhân, giảm 04 tháng cho 01 phạm nhân, giảm 02 tháng cho 05 phạm nhân, giảm 01 tháng cho 01 phạm nhân. Các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện để được xét giảm theo quy định, tích cực học tập, lao động cải tạo, không vi phạm nội quy của Trại tạm giam, Nhà tạm giữ và được xếp loại cải tạo khá trở lên.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ công bố

Việc tha tù trước thời hạn có điều kiện và xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đã tạo điều kiện cho người phạm tội biết ăn năn, hối cải, có cơ hội để tái hòa nhập cộng đồng để làm lại cuộc đời. Đây cũng là động lực giúp các phạm nhân khác đang thi hành án tích cực học tập, cố gắng, phấn đấu để sớm được trở về gia đình, hòa nhập với cộng đồng  trở thành người có ích cho xã hội./.

Trần Đức Hiển – Phòng 8, VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 288

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341489