Thông tin tuyên truyền
Hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
10/22/2018 7:07:44 AMChào mừng 88 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018), được sự nhất trí của Đảng ủy, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 18/10, Ban nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống ngày phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí nữ cán bộ, công chức đang công tác tại đơn vị, chúc các đồng chí nữ cán bộ, công chức thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

Tại buổi gặp mặt, các chị em đã được ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam được hun đúc trong suốt quá trình lịch sử lâu dài đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, xứng đáng là một tổ chức đoàn thể đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong cả nước, uy tín ngày càng được khẳng định trong nước và bạn bè quốc tế.

Lễ kỷ niệm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho các nữ cán bộ, công chức Viện kiểm sát tỉnh về truyền thống lịch sử xây dựng và trưởng thành của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong quá trình tham gia bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng thời, cũng là dịp để các chị em cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như những chuẩn mực đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế; vận động chị em tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp mặt, chị em còn được nghe phổ biến các chế độ chính sách mới về chế độ bảo hiểm xã hội có liên quan đến quyền lợi cơ bản của nữ cán bộ công chức, từ đó giúp chị em có sự hiểu biết thêm về chế độ chính sách của Nhà nước đối với cán bộ công chức nữ.

Tổng kết công tác nữ công và phong trào hai giỏi năm 2018 cho thấy: Trong năm qua, với đội ngũ cán bộ nữ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, với số lượng 35/72 đồng chí (chiếm 48,6% so với số cán bộ công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh) đa số chị em nữ đều được đào tạo cơ bản, được làm việc trong môi trường công tác thuận lợi, sinh hoạt tại 12/12 tổ công đoàn và luôn nhận được sự quan tâm của Ban chấp hành Đảng bộ, các đồng chí Lãnh đạo Viện và Ban chấp hành công đoàn, Lãnh đạo các phòng trực thuộc, đã tạo mọi thuận lợi về tinh thần cũng như vật chất để chị em có điều kiện học tập, bồi dưỡng, tích lũy nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh thuận lợi, hoạt động nữ công còn có khó khăn nhất định do có sự biến động, thay đổi về cán bộ và với đội ngũ cán bộ trẻ chiếm đa số, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể; nhiều chị em nữ đang trong độ tuổi sinh con và nuôi con nhỏ nên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia các hoạt động của nữ công.

Mặc dù vậy, Ban nữ công luôn động viên chị em tích cực nghiên cứu học tập nâng cao trình độ mọi mặt, thi đua phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn được giao, tích cực hưởng ứng các phong trào do ngành, cơ quan, công đoàn và các tổ chức đoàn thể phát động. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng; tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, học giỏi; thực hiện tốt chính sách kế hoạch hoá gia đình, không có chị em sinh con thứ ba; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tích cực tham gia phòng chống tệ nạn xã hội. Tập thể chị em đoàn kết gắn bó với nhau. Đặc biệt các chị đã cơ bản khắc phục việc đi muộn về sớm, chấp hành quy chế kỷ luật trật tự nội vụ và kỷ luật lao động, luôn phấn khởi yên tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chung của ngành. Con các chị đều chăm ngoan học giỏi và không tham gia các tệ nạn xã hội.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị em còn tích cực thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ" ; Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và làm theo lời Bác Hồ dạy cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”; Tích cực tham gia các phong trào do cơ quan, công đoàn phát động "Ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả", phong trào "Thực hành tiết kiệm chống lãng phí". Nhất là việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về trật tự nội vụ và kỷ luật lao động; đồng thời phối hợp với đoàn thanh niên chủ động tham mưu cho Lãnh đạo Viện và Ban chấp hành Công đoàn tổ chức tặng quà các cháu thiếu niên nhi đồng nhân ngày quốc tế thiếu nhi và tết Trung Thu năm 2018 cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con cán bộ công chức cơ quan để khích lệ các cháu phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong năm học tới đồng thời động viên cha mẹ các cháu yên tâm công tác; tích cực tham gia đóng góp ủng hộ quỹ khuyến học, kết hợp việc tổ chức trao thưởng cho các cháu con cán bộ công chức đạt thành tích cao trong học tập để động viên các cháu phấn đấu học tập tốt hơn.

Nhìn chung chị em nữ cán bộ công chức cơ quan VKSND tỉnh với mỗi nhiệm vụ công tác được phân công, các chị đã phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, luôn thể hiện tính cần cù, chịu khó, tính thận trọng, cẩn thận, biết khắc phục khó khăn để vươn lên trong học tập và công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát huy tốt vai trò người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu”.

Trong không khí đầm ấm, buổi gặp mặt đã tạo nên không khí vui vẻ, đoàn kết, tạo điều kiện để các nữ cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh gặp gỡ, giao lưu, giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống, tạo thêm động lực, khí thế để chị em tiếp tục công tác tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lê Thị Thúy Ngọc- Ban nữ công VKSND tỉnh

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 966

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340610