Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức thành công cuộc thi viết và trình bày Bản luận tội
1/3/2019 7:33:45 AMThực hiện Kế hoạch số 19/KH-VKSTB ngày 01/6/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về tổ chức cuộc thi viết Luận tội năm 2018, ngày 06/11/2018, 95 Kiểm sát viên hai cấp đã tham gia phần thi viết luận tội với 06 đề khác nhau, trong đó, 03 đề dành cho Kiểm sát viên trung cấp, 03 đề dành cho Kiểm sát viên sơ cấp, cơ cấu đề thuộc các lĩnh vực án trị án, án kinh tế và ma túy tương ứng đều đối với số lượng Kiểm sát viên từng ngạch tham gia dự thi.

Đồng chí Viện trưởng phát biểu tại cuộc thi

Các Kiểm sát viên đã tích cực nghiên cứu hồ sơ, căn cứ pháp luật, nghiêm túc trong khi thi. Kết quả điểm chấm thi: điểm trung bình của Kiểm sát viên trung cấp là 77,85, điểm cao nhất đạt 96,75 điểm; điểm trung bình của Kiểm sát viên sơ cấp là 76,32, điểm cao nhất đạt 93 điểm . Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 12 bài thi xuất sắc nhất trong các lĩnh vực để Kiểm sát viên tiếp tục tham gia cuộc thi trình bày bản luận tội và tranh luận, đối đáp.

Ngày 28/12/2018, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội thi trình bày luận tội với sự có mặt đông đủ của hơn một trăm Kiểm sát viên hai cấp. Các Kiểm sát viên dự thi ngoài việc trình bày toàn văn bản luận tội đã được xây dựng trong phần thi viết, Kiểm sát viên còn thi tranh luận, đối đáp các câu hỏi về các tình huống tranh luận do Ban chấm thi là các đồng chí lãnh đạo Viện, các thành viên Ủy ban kiểm sát đặt ra, qua đó đánh giá kỹ năng đối đáp, tranh luận, xử lý tình huống của các Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Kiểm sát viên trình bày luận tội tại cuộc thi

Sau khi tổng hợp kết quả điểm trung bình cộng của cả hai phần thi viết và thi trình bày luận tội, Ban Tổ chức sẽ xem xét quyết định trao giải và đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng xét khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 của ngành Kiểm sát Thái Bình.

Thông qua cuộc thi viết và trình bày luận tội của ngành Kiểm sát tỉnh Thái Bình đã tạo ra phong trào tự học tập, tự nghiên cứu hệ thống văn bản, quy định mới của pháp luật nhất là các văn bản pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự mới có hiệu lực pháp luật để áp dụng trong thực tiễn hoạt động kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử, rèn luyện kỹ năng viết, trình bày luận tội, kỹ năng tranh luận, đối đáp, xử lý tình huống tại phiên tòa; cũng qua cuộc thi đánh giá được khả năng, kinh nghiệm công tác của Kiểm sát viên từ đó có kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, bố trí sắp xếp, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ bảo đảm khách quan, thực chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Một số hình ảnh buổi thi trình bày luận tội:

                                         Lê Thị Như Hoa- Phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Thái Bình

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 394

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337428