Tin nghiệp vụ
Liên ngành Công an - Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức họp bàn giải quyết nhiều vụ án hình sự phức tạp.
1/14/2019 7:26:07 AMTrong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và các cơ quan ban ngành trong việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng nên tình hình an ninh, trật tự trị an trên địa bàn tỉnh Thái Bình ổn định. Các tội phạm về tham nhũng, chức vụ, kinh tế phát hiện không nhiều, các vụ đã phát hiện đều được xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nguyên nhân chủ yếu phát sinh các tội phạm này là do một số cán bộ, đảng viên có chức vụ, vì động cơ cá nhân đã lạm dụng, lợi dụng chức vụ được giao, lạm quyền; cố ý làm trái công vụ và các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế; tham ô, chiếm đoạt tài sản…gây thiệt hại cho Nhà nước và gây bức xúc cho nhân dân.

Để thực hiện tốt Nghị quyết số 63/2013/QH13 của Quốc hội về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm của địa phương. Ngày 10/01/2019, Lãnh đạo liên ngành Công an tỉnh - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức họp liên ngành bàn đường lối giải quyết một số vụ việc khó khăn phức tạp đối với các vụ án về án kinh tế, chức vụ và định hướng chỉ đạo công tác trong thời gian tới.

Tham dự cuộc họp các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh; Lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh, Lãnh đạo Tòa án tỉnh, Lãnh đạo các phòng PC 03, Phòng 3 và Điều tra viên, Kiểm sát viên trực tiếp thụ lý giải quyết các vụ án hình sự.

Toàn ảnh cuộc họp liên ngành

Tại cuộc họp đồng chí Lại Đăng Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh báo cáo nội dung những vụ án còn khó khăn, vướng mắc về đường lối giải quyết vụ án. Qua xem xét, Lãnh đạo liên ngành cùng nhau trao đổi, thống nhất quan điểm, đường lối xử lý đối với một số vụ án vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Vi phạm các quy định về quản lý đất đai và một số tin báo còn vướng mắc, để đề ra phương án giải quyết đảm bảo không để lọt tội phạm và không làm oan người vô tội.

Kết thúc cuộc họp Hội nghị thống nhất nội dung chỉ đạo và yêu cầu từng ngành có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung trong Nghị quyết thuộc thẩm quyền trách nhiệm của mình, để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác năm 2019 và đặc biệt phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.               

Hoàng Bình - Phòng 3- VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 694

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339534