Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Viện kiểm sát hai cấp tháng 5 năm 2019
5/9/2019 7:13:57 AMNhằm kiểm điểm tiến độ thực hiện kế hoạch công tác đến tháng 4/2019, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác tháng 5/2019, ngày 07/5/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Viện kiểm sát hai cấp tháng 5/2019 giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và 08 điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện. Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Huy - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung của Hội nghị giao ban, trong đó nhấn mạnh việc đánh giá nghiêm ​túc những kết quả công tác kiểm sát đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2019, những tồn tại, hạn chế và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và những kiến nghị, đề xuất những giải pháp để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghiệp vụ.

Hội nghị đã nghe đồng chí Chánh Văn phòng Viện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh  trình bày tóm tắt Báo cáo đánh giá kết quả công tác tháng 4 và 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ công tác tháng 5 năm 2019 của Viện kiểm sát hai cấp. Qua đánh giá trong tháng 4/2019 các đơn vị đã tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo kế hoạch, đặc biệt là phối hợp phân loại, xử lý dứt điểm các tố giác, tin báo về tội phạm và một số vụ, việc phức tạp; tổ chức được nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm và một phiên tòa thực hiện trình chiếu tài liệu đã được số hóa hồ sơ. Số lượng kiến nghị, kháng nghị trong các lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp tăng. Nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ tính đến hết tháng 4/2019 đã được các đơn vị thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, còn một số điểm hạn chế, tồn tại cần khắc phục như: một số chỉ tiêu về tỷ lệ giải quyết án chưa đạt; một số đơn vị tiến độ thực hiện còn chậm; số vụ án xét xử lưu động còn ít…

Sau khi nghe báo cáo, Hội nghị đã tiến hành thảo luận và đã có 18 ý kiến phát biểu tập trung vào việc nêu lên những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục.    

Phát biểu kết luận, chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh biểu dương các đơn vị đã có những biện pháp thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, đẩy nhanh được tiến độ giải quyết công việc; các phòng nghiệp vụ đã chủ động nắm, kiểm tra việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Viện kiểm sát cấp huyện, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc thực hiện; công tác kiểm tra giữa Lãnh đạo đơn vị và Kiểm sát viên, cán bộ được tăng cường nên kết thúc tháng 4/2019 nhiều đơn vị đã đạt chỉ tiêu, có chỉ tiêu đã vượt so với Kế hoạch công tác đề ra. Đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhấn mạnh yêu cầu các đơn vị: Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp; Lãnh đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra việc xây dựng văn bản của cán bộ, Kiểm sát viên tránh những sai sót trong quá trình soạn thảo; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp nội ngành, liên ngành, kịp thời nắm chắc tình hình an ninh chính trị, tôn giáo tại địa phương, các loại tội phạm có xu hướng gia tăng gây mất ổn định trật tự an toàn xã hội như tín dụng đen, cho vay lãi nặng,… kịp thời phối hợp xử lý và báo cáo cấp trên để chỉ đạo giải quyết hiệu quả; tổ chức rút kinh nghiệm ngay những hạn chế, tồn tại, chỉ rõ nguyên nhân, cụ thể hóa trách nhiệm của cá nhân để có biện pháp khắc phục; có kế hoạch, chương trình, giao trách nhiệm và ấn định thời gian cụ thể để hoàn thành các nhiệm vụ công tác trong tháng 5 và 6 tháng đầu năm 2019. Tiếp tục phát vai trò nêu cao gương mẫu, tinh thần trách nhiệm với công việc của Lãnh đạo các đơn vị, chủ động trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cùng với cán bộ, Kiểm sát viên. Công tác tổ chức cán bộ cần được chú trọng hơn nữa, lãnh đạo đơn vị phải phân công nhiệm vụ rõ ràng, hợp lý phù hợp với trình độ năng lực của từng cán bộ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đào tạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác./.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Tố Uyên- Văn phòng VKSND tỉnh 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 356

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339144