Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng chủ trì tổ chức giao ban liên ngành tư pháp tháng 7/2019
7/29/2019 7:27:48 AMChiều ngày 23/7/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị giao ban các cơ quan tư pháp đánh giá công tác tháng 7/2019 và đề ra giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện nhiệm vụ trong tháng 8/2019. Đồng chí Phan Vũ Trang - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có các đồng chí Thủ trưởng các ngành tư pháp trong huyện, các đồng chí Tổ trưởng Tổ giúp việc công tác nội chính Huyện ủy Đông Hưng và lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy

các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quảphối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác trong tháng vừa qua của các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện. Qua thảo luận thống nhất đánh giá các ngành đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ, thông tin trao đổi để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là phối hợp thực hiện tốt Tháng hành động phòng chống ma túy. Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế như: Tiến độ giải quyết một số tố giác, tin báo về tội phạm và điều tra một số vụ còn chậm; việc ban hành văn bản, lập hồ sơ, tài liệu còn có sai sót; việc phối hợp giữa các cán bộ có chức danh tư pháp các cơ quan để đề xuất giải quyết vụ, việc có lúc còn thụ động... Lãnh đạo các ngành đãkiểm điểm đánh giá rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và những khó khăn, vướng mắc cần chỉ đạo, đề ra giải pháp khắc phục để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác những tháng tiếp theo.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo các ngành đã thống nhất cao trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của ngành và của địa phương, trong đó: tập trung thực hiện việc nắm và tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề nổi lên về an ninh, tình hình khiếu tố của nhân dân.Đấu tranh khám phá các vụ án chiếm đoạt tài sản, liên quan đến phường hụi, tín dụng đen không để gây bức xúc trong nhân dân; thực hiện hiệu quả kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về mua bán người; chủ động đấu tranh các ổ nhóm, đối tượng hình sự nguy hiểm, hoạt động lưu động, tội phạm ma túy và các hành vi vi phạm về đất đai. Tập trung phối hợp đẩy nhanh tiến độ, giải quyết dứt điểm một số tin báo, vụ án còn kéo dài thời hạn giải quyết; phối hợp áp dụng biện pháp tạm giữ, tạm giam, quản lý, thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam đảm bảo đúng quy định phát luật. Nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử; phối hợp trong việc thực hiện số hóa hồ sơ vụ án, số hóa các tài liệu chứng cứ phục vụ cho công tác xét xử một số vụ án phức tạp, đông bị can; phối hợp đưa ra xét xử lưu động 3 vụ vào cuối tháng 7/2019. Tiếp tục phối hợp liên ngành xác định án điểm và tổ chức đưa đi xét xử lưu động các vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông trong dịp Tháng an toàn giao thông. Phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự dân sự, kinh doanh thương mại. Tích cực rà soát lập hồ sơ đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo;xác minh các trường hợp hoãn thi hành án phạt tù và trốn thi hành án để kịp thời thi hành khi có căn cứ. Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đề xuất hướng giải quyết báo cáo Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự để thi hành các việc phức tạp. Giải quyết dứt điểm các các đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp đang thụ lý. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc cán bộ trong các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện tác phong, bản lĩnh nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm của cán bộ tư pháp. Tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện những thiếu sót, tồn tại, vướng mắc, khó khăn từng bước khắc phục, tháo gỡ, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị địa phương./.

Đỗ Thị Thái-  Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 458

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339279