Tin nghiệp vụ
Lĩnh án 15 năm tù giam về hành vi cướp tài sản của Ngân hàng
8/5/2019 4:35:10 PMChiều ngày 31/7/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, đối với bị cáo Lê Văn Cẩn, sinh năm 1969, trú tại thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về tội cướp tài sản tại Phòng giao dịch xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình của Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Thái Bình.

Toàn cảnh diễn biến tại phiên tòa

Theo cáo trạng cũng như lời khai của bị cáo Cẩn tại phiên tòa thì bị cáo Cẩn là công nhân, có thu nhập ổn định nhưng do chơi lô đề, dẫn đến nợ nần nên Cẩn nảy sinh ý định cướp tài sản của Ngân hàng để trả nợ. Sáng ngày 23/01/2019, Cẩn tháo biển số xe cho vào trong cốp xe, đeo khẩu trang, găng tay, đội mũ len bên trong, bên ngoài đội mũ bảo hiểm, đi xe mô tô mang theo 01 túi xách bên trong có 01 dao quắm, 01 bình xịt hơi cay đến Phòng giao dịch xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình của Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Thái Bình. Sau khi dò xét tình hình, Cẩn đi vào trong Phòng giao dịch, tay trái cầm dao, tay phải cầm bình xịt hơi cay, xịt vào mặt và khống chế nhân viên phòng giao dịch và lấy 5 tập tiền, tổng số là 210.000.000 đồng cho vào túi xách rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Cướp được tiền, Cẩn đi xe về nhà, cất số tiền cướp được vào tủ sắt của gia đình. Đến buổi chiều cùng ngày, Cẩn đến nhà Vũ Thị Yến, sinh năm 1975, trú tại thôn Tiền Phong, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là người có quan hệ tình cảm với Cẩn. Cẩn nói cho Yến biết vừa cướp tiền của Ngân hàng và đưa cho Yến số tiền 70.000.000 đồng. Yến biết việc Cẩn đi cướp Ngân hàng, đã khuyên Cẩn đi đầu thú, Cẩn không đi, nhưng Yến cũng không trình báo cơ quan chức năng. Số tiền cướp được, Cẩn còn dùng để trả nợ, mua xe mô tô.

 

Các bị cáo cúi đầu nhận tội khi Kiểm sát viên Luận tội

Xét nội dung, tính chất của vụ án, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã chủ trì họp liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân tỉnh và xác định đây là vụ án trọng điểm. Quá trình điều tra vụ án, Kiểm sát viên kịp thời đề ra Yêu cầu điều tra và phối hợp chặt chẽ với Điều tra viên tiến hành các hoạt động điều tra theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Trong giai đoạn chuẩn bị xét xử, Kiểm sát viên đã phối hợp chặt chẽ với Thẩm phán được phân công để nhanh chóng đưa bị cáo ra xét xử công khai nhằm tuyên truyền pháp luật và răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xét hỏi công khai tại phiên tòa, căn cứ nội dung vụ án và Bản luận tội, đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Cẩn 15 năm tù về tội Cướp tài sản. Đối với bị cáo Vũ Thị Yến, xét thấy bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, là người tàn tật, bị nhiễm chất độc da cam, Hội đồng xét xử tuyên phạt Yến 09 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Không tố giác tội phạm.

Đoàn Viết Thiện - Phòng 2 Viện KSND tỉnh

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 1066

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5342047