Tin hoạt động
Công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện Đợt 2 năm 2019 và xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân Dịp 02/9/2019.
8/30/2019 2:36:33 PMTrong đợt 02/9/2019, trên cơ sở hồ sơ, danh sách đề nghị của Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã kiểm sát 16 hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và 06 hồ sơ đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 2 năm 2019.

Qua kiểm sát, Viện kiểm sát đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với 16 phạm nhân, tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với 04 phạm nhân; không chấp nhận đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với 02 phạm nhân với lý do 01 phạm nhân thời hạn chấp hành án hết trước thời điểm quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện có hiệu lực và 01 phạm nhân thời gian chấp hành án còn lại so với bản án đã tuyên còn dài, mới được giảm án đợt 30/4/2019. Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và xét tha tù trước thời hạn có điều kiện Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã quyết định như đề nghị của Viện kiểm sát.

Toàn cảnh buổi Lễ Công bố Quyết định về việc tha tù trước thời hạn có điều điện

Sáng ngày 30/8/2019, Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định về việc tha tù trước thời hạn có điều điện cho phạm nhân đợt 2 năm 2019 và Quyết định về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân Dịp 02/9/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình. Tham dự buổi lễ có đại diện các cơ quan Công an,  Ban giám thị, Tòa án và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đỗ Mạnh Tăng Phó chánh án TAND Tỉnh Thái Bình công bố các Quyết định 

Các trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt này đều là những phạm nhân chấp hành tốt quy định, nội quy Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, tích cực học tập, lao động, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

 

đồng chí Phạm Viết Vượng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu và động viên các phạm nhân

Thay mặt cho các cơ quan đ/c Phạm Viết Vượng – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình đã phát biểu căn dặn các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện, cũng như các phạm nhân chưa được giảm án, chưa được tha tù cần tích cực học tập, lao động, cải tạo chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nội quy của trại giam để sớm được hưởng chính sách nhân đạo khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện và xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là chế định thể hiện chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, mở ra cơ hội để người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời giảm bớt áp lực, nguồn lực cho công tác quản lý người phạm tội.

 Trần Đức Hiển – Phòng 8 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 604

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339444