Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương tăng cường kiểm sát việc xác minh điều kiện thi hành án và phân loại việc thi hành án.
4/29/2020 3:22:49 PMThực hiện Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 23/11/2017 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Kế hoạch công tác năm 2020 của đơn vị; ngày 28/4/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương tiến hành kiểm sát việc xác minh điều kiện thi hành án và phân loại việc thi hành án tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương.

Kiểm sát viên xác minh điều kiện thi hành án tại nhà của đương sự

 Kết quả xác minh các trường hợp phải thi hành án, nhận thấy: những người phải thi hành án hiện đang chấp hành hình phạt tù hoặc có mặt tại địa phương đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có tài sản để đảm bảo thi hành án.

Việc trực tiếp xác minh điều kiện thi hành án giúp cho công tác kiểm sát phân loại án có điều kiện thi hành và án chưa có điều kiện thi hành được chính xác, minh bạch. Trên cơ sở kết quả xác minh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương phối hợp với Cơ quan Thi hành án dân sự huyện có kế hoạch tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp có điều kiện thi hành án nhưng cố tình chây ỳ, dây dưa không thi hành, góp phần nâng cao chất lượng, tỷ lệ giải quyết các việc thi hành án dân sự trên địa bàn huyện./.

Lê Thị Thủy, VKSND huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 486

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339319