Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư tổ chức rút kinh nghiệm phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính
5/8/2020 4:26:47 PMThực hiện Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch số 01/KH-VKSTB ngày 08/01/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về công tác của ngành Kiểm sát Thái Bình năm 2020. Để nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, ngày 27/4/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm rút kinh nghiệm vụ án hành chính, người khởi kiện: ông Phạm Văn Thám, sinh năm 1958, trú tại thôn Tân Thành, xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, khởi kiện yêu cầu hủy Quyết định hành chính và xác định hành vi hành chính trái pháp luật của chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phúc Thành trong lĩnh vực quản lý đất đai, buộc khôi phục lại quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm hại và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Toàn cảnh phiên tòa

Đây là vụ án phức tạp, phiên tòa diễn ra trong vòng một ngày. Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã tổ chức cho toàn bộ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm công tác giải quyết án dân sự, hành chính... của đơn vị tham dự để học tập và rút kinh nghiệm. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công kiểm sát xét xử vụ án đã thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của mình, tích cực tham gia xét hỏi làm rõ nhiều nội dung vụ án để làm căn cứ xem xét giải quyết yêu cầu khởi kiện. Trong phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, các đề nghị của Kiểm sát viên đều được Hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ.

Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tiến hành họp, rút kinh nghiệm, chỉ rõ những ưu điểm và tồn tại của Kiểm sát viên cũng như Hội đồng xét xử. Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm án hành chính nêu trên đã tạo cơ hội tốt để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị trao đổi, học tập, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ khi kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính trong thời gian tiếp theo.

Vũ Thị Kim Dung – Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 626

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339453