Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tích cực tham gia Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân và cuộc thi viết“Chân dung cán bộ kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên”
6/2/2020 10:06:01 AMThực hiện Kế hoạch số 07/KH-VKSTC ngày 15/01/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tổ chức cuộc thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân; Công văn số 168/T5 ngày 03/4/2019 của Báo Bảo vệ pháp luật về phát động cuộc thi viết “Chân dung cán bộ kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên”. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã triển khai và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các đơn vị, cá nhân trong ngành.

Ngay sau khi nhận được Kế hoạch và Công văn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc tổ chức 2 cuộc thi nói trên, ngày 10/5/2019 và 06/02/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các cuộc thi trong toàn ngành; trong đó yêu cầu xác định việc hưởng ứng, tham gia các cuộc thi trên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2020 của Ngành và là biện pháp thiết thực để nâng cao trình độ chuyên môn, sự hiểu biết về ngành, đồng thời để chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Hưởng ứng phong trào, cán bộ, Kiểm sát viên trong ngành Kiểm sát Thái Bình đã tích cực viết, xây dựng các tác phẩm theo nội dung yêu cầu. Kết quả có 16 đơn vị trực thuộc và 1 cá nhân gửi bài tham dự cuộc thi Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân. Các bài dự thi đều thể hiện sự nghiên cứu, sưu tầm các tài liệu, hình ảnh về lịch sử 60 năm xây dựng phát triển của ngành; quá trình cống hiến, đóng góp của thế hệ các đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; thể hiện sự hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát, Kiểm sát viên, cơ cấu tổ chức theo quy định của pháp luật hiện hành. Đặc biệt với các câu hỏi về suy nghĩ và hiểu biết của cán bộ kiểm sát về lời dạy của Bác “ Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” và phương châm của ngành Kiểm sát nhân dân “ Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Thực chất, hiệu quả”, các cán bộ, Kiểm sát viên trong ngành đã có những suy nghĩ, cảm nhận rất thấm thía, sâu sắc. Các bài thi cũng đã giới thiệu được những chân dung cán bộ kiểm sát bản lĩnh, yêu nghề và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, giải pháp thiết thực cho sự phát triển của ngành.

bài dự thi tìm hiểu 60 năm truyền thống ngành kiểm sát nhân dân

Đối với cuộc thi viết “Chân dung cán bộ kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên”, trên cơ sở các tác phẩm gửi về, Ban tuyên truyền Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình thống nhất lựa chọn gửi 2 tác phẩm viết về  các  Kiểm sát viên, yêu ngành, yêu nghề, bản lĩnh, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, đang công tác trong ngành Kiểm sát Thái Bình để tham dự Giải.

bài dự thi “Chân dung cán bộ kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên”,

Các bài dự thi được lưu tại Phòng truyền thống của VKSND tỉnh

Cùng với việc gửi các bài dự thi về Báo Bảo vệ pháp luật để tham dự Giải theo quy định, Lãnh đạo Viện đã chỉ đạo lưu các bài dự thi tiêu biểu của các đơn vị vào Phòng Truyền thống của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhằm bổ sung tư liệu truyền thống; đồng thời để các thế hệ mai sau có dịp tìm hiểu về ngành trong chặng đường xây dựng và phát triển. Cùng với các hoạt động khác diễn ra trong dịp 26/7/2020 sắp tới, đây là một hoạt động thiết thực của hai cấp kiểm sát tỉnh Thái Bình trong dịp kỷ niệm truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và ngành Kiểm sát Thái Bình nói riêng.

Bùi Thị Thảo Phòng 1 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 1334

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5342309