Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình triển khai nhiều hoạt động, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020).
6/16/2020 3:01:00 PMThực hiện Kế hoạch số 66/KH-VKSTC ngày 12/4/2019 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về Tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập Viện Kiểm sát nhân dân (1960 - 2020), trong thời gian qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống của ngành.

Ngay sau khi nhận được Kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ngày 25/10/2019 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân với các hoạt động cụ thể: Biên soạn bổ sung nội dung, hoàn thiện và xuất bản cuốn “Lịch sử ngành Kiểm sát Thái Bình 1960 – 2020”; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hoạt động văn hóa, thể dục thể thao; Tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí ngành Kiểm sát Thái Bình; tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Kiểm sát Thái Bình; tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Viện kiểm sát nhân dân. Để thực hiện các hoạt động trên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã thành lập các ban giúp việc gồm: Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban tuyên truyền và thi đua khen thưởng và Ban hậu cần, có sự phân công phân nhiệm cụ thể và tiến độ thực hiện.

Trong đầu tháng 6/2020, đồng chí Lại Hợp Mạnh – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe các Ban báo cáo kết quả công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm. Tính đến hết tháng 5/2020, các Ban đã hoàn thành được nhiều các nội dung theo yêu cầu và tiến độ đề ra. Cụ thể: Với công tác biên soạn cuốn “Lịch sử ngành Kiểm sát Thái Bình 1960 – 2020”, đã cơ bản biên tập xong nội dung và tiến hành thẩm định, dự kiến hoàn thành việc xuất bản trong đầu tháng 7 năm 2020. Công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh thông qua việc tăng cường viết các tin bài liên quan đến hoạt động của ngành nói chung và hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành nói riêng. Đặc biệt, tất cả các đơn vị trong ngành đã tích cực hưởng ứng 2 cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân” và cuộc thi viết “Chân dung cán bộ kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên” do Báo bảo vệ pháp luật Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát động. Đồng thời các đơn vị trong ngành cũng đã tích cực tham gia luyện tập thể dục, thể thao để tham gia thi đấu tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và giải đấu do Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức. Đối với các Hội nghị tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí trong ngành; Hội nghị điển hình tiên tiến và Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Viện kiểm sát nhân dân, các đơn vị và cá nhân được phân công đã hoàn thành việc rà soát, tổng hợp thành phần tham dự; tổng hợp và tham mưu lựa chọn các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong 5 năm;  chuẩn bị xây dựng các báo cáo và diễn văn kỷ niệm.

Chỉ đạo tại buổi họp, đồng chí Viện trưởng  nhấn mạnh, Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân là sự kiện có ý nghĩa lớn của ngành trong năm 2020, do đó cần sớm thực hiện các công việc để đảm bảo tiến độ đã đề ra. Đồng chí cũng cho rằng thời gian còn rất ngắn,  khối công việc còn nhiều, do đó yêu cầu các đơn vị được giao chủ trì, phối hợp thực hiện các công việc cần tập trung, cố gắng, trách nhiệm hơn nữa, định ra mốc thời gian cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Đồng chí yêu cầu hàng tuần, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh sẽ nghe các đơn vị báo cáo và kiểm tra tiến độ thực hiện nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Với việc chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Viện và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có trách nhiệm của đơn vị, cán bộ, Kiểm sát viên thuộc các Ban được phân công, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã và đang chuẩn bị tốt nhất cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020).

Bùi Thị Thảo – Ban tuyên truyền

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 850

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341872