Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình kiểm sát việc khám, chữa bệnh đối với người bị tạm giữ, tạm giam để phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
6/25/2020 9:15:41 AMTrước diễn biến của dịch bệnh Covid- 19 và tình hình thời tiết nắng nóng, để đảm bảo sức khỏe cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân và thực hiện Kế hoạch số 430/KH-CQTHAHS-PC10 ngày 15/6/2020 của Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Thái Bình, ngày 17/6/2020, Viện kiểm sát - Công an thành phố Thái Bình đã phối hợp với Bệnh viện phổi Thái Bình tổ chức khám sức khỏe, sàng lọc bệnh lao cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình. Thực hiện chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp,Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã cử Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ việc khám sức khỏe cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân.

 Kiểm sát viên kiểm sát việc khám bệnh đối với người bị tạm giữ, tạm giam

Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình có 18 buồng giam giữ chia làm 02 khu riêng biệt, hiện đang quản lý, giam giữ 01 người bị tạm giữ, 38 người bị tạm giam, 03 phạm nhân. Chiểu ngày 17/6/2020, các y bác sỹ Bệnh viện phổi Thái Bình đã khám, xét nghiệm, sàng lọc cho 42 người. Kết quả ban đầu thấy những người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân sức khỏe cơ bản ổn định, không mắc bệnh nặng, một số người bị bệnh nhẹ đã được cấp phát thuốc điều trị. Do được quan tâm khám chữa bệnh nên người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đều thể hiện hiện tâm lý yên tâm, vui mừng, phấn khởi. Kiểm sát viên được phân công đã kiểm sát chặt chẽ quá trình khám, cấp phát thuốc điều trị, không để xảy ra việc người bị tạm giữ, tạm giam lợi dụng khám bệnh thông cung, trốn, chống phá, gây rối.

Qua công tác kiểm sát hằng ngày, kiểm sát định kỳ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình nhận thấy chế độ chăm sóc y tế đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân đã được Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình quan tâm, cơ bản thực hiện theo đúng quy định. Các trường hợp bị ốm, bị bệnh đều được Nhà tạm giữ đưa đi khám và điều trị, trường hợp bệnh nặng thì được chuyển đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện còn có một số thiếu sót tồn tại, Viện kiểm sát đã kịp thời trao đổi với Nhà tạm giữ để khắc phục. Trong  thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, ngành Công an và chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh, đã tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên và các buồng giam giữ; kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe và cho người bị tạm giữ, tạm giam, khai báo y tế trước khi đưa vào giam giữ; hằng ngày kiểm tra chặt chẽ cán bộ, người liên quan đến làm việc tại Nhà tạm giữ, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay diệt trùng trước khi vào bên trong khu vực giam giữ và làm việc, không để xảy ra việc lây lan nhiễm bệnh Covid-19.

Việc tổ chức khám chữa bệnh, thực hiện chế độ chăm sóc y tế đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, giúp cho họ lạc quan hơn, chấp hành tốt các quy định của cơ sở giam giữ và tích cực rèn luyện, cải tạo để sớm được trở về hòa nhập với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội./.

Trần Đức Hiển – Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 374

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337415