Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân.
7/24/2020 9:43:26 AMSáng ngày 23/7/2020, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960- 26/7/2020).

Tới dự buổi lễ kỷ niệm có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực Hội đồng nhân dân, Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh; Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân 8 huyện, Thành phố trong tỉnh; các đồng chí nguyên Lãnh đạo VKSND tỉnh qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải – Ủy viên dự khuyết Ban chấp Hành Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, tặng Bức trướng, hoa và phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của ngành Kiểm sát Thái Bình trong 60 năm xây dựng và phát triển. Qua 60 năm hoạt động, dưới sự  lãnh đạo của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của Tỉnh ủy Thái Bình, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, ngành Kiểm sát Thái Bình đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành, nêu cao trách nhiệm, tận tụy trong việc thực hiện trọng trách mà Đảng và nhân dân giao cho, góp phần giữ gìn và bảo đảm cho tính nghiêm minh của pháp luật, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã  hội của tỉnh và bảo đảm các quyền dân chủ của nhân dân, cũng như vào sự thắng lợi của sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Qua các chặng đường cách mạng, mặc dù chức năng nhiệm vụ có bổ sung, điều chỉnh, song ngành Kiểm sát Thái Bình đã nghiêm túc quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để đề ra phương hướng hoạt động phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo vệ các quyền dân chủ của công dân, tăng cường kỷ cương Nhà nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương không ngừng phát triển.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh – Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm.

Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp, Viện kiểm sát hai cấp Thái Bình đã bám sát các Nghị quyết của Đảng, những chủ trương lớn của Nhà nước và chỉ đạo của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc phát hiện và xử lý các vụ án hình sự, bình quân mỗi năm toàn ngành tập trung kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử trên dưới 1.000 vụ án bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Trong đó, chú trọng phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh các loại tội phạm, nhất là các tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia, tội phạm có tổ chức, tội phạm tham nhũng, buôn lậu, ma túy và những vụ án được dư luận và nhân dân quan tâm . Viện kiểm sát hai cấp chú trọng công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp, kịp thời phát hiện vi phạm trong việc bắt, tạm giữ, tạm giam, điều tra, xét xử để kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu khắc phục; góp phần bảo đảm không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội và các hoạt động tố tụng tuân theo đúng quy định của pháp luật.  Viện kiểm sát hai cấp có nhiều biện pháp đổi mới để thực hiện các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2015, Luật tố tụng hành chính năm 2015, đã kịp thời phát hiện được nhiều vi phạm để  kháng nghị, kiến nghị. Viện kiểm sát hai cấp cũng đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; góp phần thiết thực vào việc giữ vững kỷ cương Nhà nước, củng cố lòng tin của nhân dân, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

 Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm sát Thái Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao qua các thời kỳ cách mạng. Biểu dương và ghi nhận thành tích đó, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba và Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình; các Viện kiểm sát nhân dân huyện, thành phố, các Phòng nghiệp vụ được tặng thưởng 15 Huân chương lao động các loại; nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng cờ thi đua, Bằng khen, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ pháp chế, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố liên tục được các cấp ủy Đảng công nhận là Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố cũng như các tổ chức đoàn thể liên tục được các cấp có thẩm quyền tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, toàn thể cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Thái Bình cũng đã được lắng nghe ý kiến tâm huyết của đồng chí Trần Xuân Vỵ- Nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đại diện cho thế hệ đi trước, đóng góp ý kiến với mong muốn xây dựng ngành Kiểm sát nói chung và Ngành kiểm sát Thái Bình luôn phát triển vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Phát biểu của đồng chí Vũ Thị Kim Dung – Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đại diện cho thế hệ trẻ ngành kiểm sát Thái Bình với lời hứa tiếp tục phát huy những thành tích của thế hệ cha anh, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát Thái Bình nói riêng và ngành Kiểm sát nói chung ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Trần Xuân Vỵ - Nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu ý kiến

 Đồng chí Vũ Thị Kim Dung – Kiểm sát viên VKSND huyện Vũ Thư đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng những thành tích và đóng góp to lớn của cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Thái Bình trong 60 năm qua. Đồng chí đề nghị VKSND hai cấp tỉnh Thái Bình trong thời gian tới tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo về cải cách tư pháp. Thường xuyên quán triệt, thi hành Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức VKSND, các chủ trương của Viện trưởng VKSND tối cao, của Tỉnh ủy, tạo sự thống nhất về nhận thức và hoạt động trong toàn ngành, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Nhân dịp này, đồng chí Ngô Đông Hải – Ủy viên dự khuyết  Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình mang dòng chữ: “Đoàn kết, kỷ cương, công tâm, trách nhiệm”.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Ngô Đông Hải -Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh. Đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng  Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, 2 tập thể trực thuộc và 5 cá nhân do có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Một số hình ảnh trao thưởng.

Phát biểu tiếp thu ý kiến và bế mạc buổi lễ, đồng chí Lại Hợp Mạnh –Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trân trọng cảm ơn Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành đã quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp và ủng hộ ngành Kiểm sát Thái Bình trong suốt thời gian qua. Trong thời gian tới, Ngành còn phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa; tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đề ra các biện pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước, xứng đáng với lòng tin của nhân dân. Đồng chí thay mặt toàn ngành Kiểm sát Thái Bình xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần xứng đáng vào kết quả công tác của toàn ngành Kiểm sát nhân dân và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bùi Thị Thảo – Ban Tuyên truyền

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 582

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5338163