Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tiến hành kiểm tra nghiệp vụ tại Viện kiểm sát nhân dân các Huyện, Thành phố trong tỉnh.
10/5/2020 4:13:11 PMNhằm đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Kế hoạch công tác năm 2020, ngày 15/9/2020 Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 72/QĐ-VKSTB, thành lập 8 đoàn kiểm tra, kiểm tra tiến độ, chất lượng, việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2020 tại Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố

Đồng chí Phạm Viết Vượng - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo công tác kiểm tra

Thực hiện Quyết định kiểm tra, sáng ngày 30/9/2020, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy, đoàn kiểm tra của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, do đồng chí Phạm Viết Vượng- Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành triển khai, kiểm tra. Thay mặt Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và đoàn kiểm tra, đồng chí Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh  đã nêu rõ nội dung, mục đích, yêu cầu của cuộc kiểm tra và phương pháp làm việc của đoàn kiểm tra.

Trong thời gian 01 ngày làm việc, các đồng chí trong đoàn đã thực hiện kiểm tra chuyên sâu trên các lĩnh vực công tác năm 2020 của đơn vị. Kết quả kiểm tra công tác, đoàn kiểm tra đã đánh giá ghi nhận: Năm 2020, toàn thể đơn vị đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác, thể hiện từ việc triển khai công tác sớm,  những tác nghiệp của Kiểm sát viên trên cơ sở hồ sơ kiểm sát giải quyết vụ án hình sự, hồ sơ kiểm sát dân sự, hồ sơ kiểm sát thi hành án và hồ sơ kiểm sát giải quyết tin báo đều thực hiện đầy đủ theo đúng quy chế của ngành... Các chỉ tiêu của đơn vị thực hiện trong 09 tháng vừa qua đã cơ bản hoàn thành đạt mức chỉ tiêu công tác năm, một số chỉ tiêu thực hiện vượt so với đề ra, số chỉ tiêu chưa đạt ít; đơn vị không để xảy ra việc xử lý vụ án oan, sai, bỏ lọt tội phạm không có vụ án nào phải trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, thay đổi tội danh trong lĩnh vực hình sự…; Về công tác dân sự, mặc dù lượng án thụ lý trong năm nay không giảm song số lượng vụ án phức tạp về kinh doanh thương mại, dân sự phát sinh nhiều... Quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tố tụng tốt; nội bộ đơn vị đoàn kết. Kết quả kiểm sát phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Qua kiểm tra, Đoàn cũng lưu ý đơn vị về những đặc thù của địa bàn huyện ven biển, an ninh chính trị luôn tiểm ẩn yếu tố phức tạp; một số số hạn chế trong hoạt động nghiệp vụ cần sớm khắc phục và yêu cầu đơn vị tập trung thực hiện những nội dung công việc trong 02 tháng cuối năm để có thể hoàn thành và hành thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy phát biểu ý kiến tiếp thu đối với đoàn kiểm tra

Về phía đơn vị, tập thể Lãnh đạo, Cán bộ, Kiểm sát viên đưa ra ý kiến thảo luận nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động nghiệp vụ và đã được đoàn giải đáp kịp thời.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Cao Cường Viện trưởng phát biểu ý kiến tiếp thu nhận xét, góp ý của các đồng chí trong đoàn công tác và đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đồng chí trưởng đoàn, đơn vị hứa sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy những ưu điểm đã đạt được trong 9 tháng qua và khắc phục hạn chế, tồn tại để kết quả công tác năm 2020 đạt được thành tích tốt nhất.

Nguyễn Thị Xuyến - Viện KSND huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 18

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339589