Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến tháng 11 năm 2020
11/11/2020 7:06:43 AMSáng ngày 06/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp tháng 11, nhằm đánh giá kết quả công tác đã đạt được trong tháng 10 và trong 11 tháng năm 2020, đồng thời rà soát lại các chỉ tiêu chưa thực hiện được, từ đó đề ra kế hoạch hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2020.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình chủ trì tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng các đồng chí Phó Viện trưởng, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên trung cấp; tham dự tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.     

Toàn cảnh Hội nghị

Khai mạc hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh quán triệt mục đích, một số yêu cầu của hội nghị giao ban tháng 11 và thông báo tình hình tội phạm, kết quả công tác kiểm sát của hai cấp 11 tháng, triển khai nhiệm vụ công tác cuối năm 2020, đã nêu rõ: Năm 2020, ngành kiểm sát Thái Bình xác định “Tăng cường công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can để chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm” là nhiệm vụ trọng tâm đột phá. Các đơn vị, các khâu công tác đã xác định việc đột phá, nhất là những công tác còn nhiều hạn chế, yếu kém để thực hiện nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Lãnh đạo các đơn vị đã có nhiều biện pháp đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Do vậy, đến hết tháng 10/2020 về cơ bản các đơn vị đã hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác đã đề ra, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch; chất lượng công tác kiểm sát cơ bản được bảo đảm. Đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan chức năng trong nắm tình hình, phát hiện, xử lý kịp thời, nhanh chóng những vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, các vụ việc lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để trục lợi... góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt trong thời điểm trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tỷ lệ số người bị bắt, tạm giữ về hình sự chuyển khởi tố của hai cấp đạt 100%, không có trường hợp nào hủy bỏ tạm giữ trả tự do hoặc tạm giữ sau chuyển xử lý hành chính. Không có trường hợp nào Tòa án xét xử khác tội danh Viện kiểm sát truy tố, tỷ lệ án hủy, án trả hồ sơ điều tra bổ sung giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước. Trong 11 tháng năm 2020 hai cấp kiểm sát đã ban hành 15 kiến nghị trong kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; 11 kiến nghị trong kiểm sát điều tra; 9 kiến nghị phòng ngừa vi phạm tội phạm với các cơ quan hữu quan; 9 kiến nghị trong kiểm sát xét xử hình sự; 17 kiến nghị trong kiểm sát tạm giữ, tạm giam; 49 kiến nghị trong kiểm sát thi hành án hình sự; 19 kiến nghị trong kiểm sát thi hành án dân sự; 23 kiến nghị trong kiểm sát giải quyết án dân sự, kinh doanh, lao động, hành chính; 7 kiến nghị trong kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo; ban hành 6 kháng nghị phúc thẩm hình sự, 9 kháng nghị phúc thẩm dân sự; lãnh đạo các đơn vị đã thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử 102 vụ án hình sự sơ thẩm, phúc thẩm. Hai cấp kiểm sát đã tổ chức 36 phiên tòa xét xử lưu động, 135 phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó có 9 phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến hai cấp.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh – Viện trưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã được nghe các đồng chí Trưởng Phòng thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố phát biểu, báo cáo tóm tắt tình hình kết quả công tác kiểm sát 11 tháng của đơn vị, kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyên môn, thẳng thắn chỉ rõ những thiếu sót, tồn tại, nguyên nhân và biện pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Phạm Viết Vượng- Phó viện trưởng điều hành phần tham luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của các đơn vị trong thời gian qua, thẳng thắn nêu lên những hạn chế, những vấn đề cần rút kinh nghiệm của một số đơn vị và yêu cầu các đơn vị nhanh chóng rà soát lại hệ thống chỉ tiêu công tác còn chưa đạt để đưa ra nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong tháng 11, đề ra giải pháp thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu công tác kiểm sát theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời bám sát 7 nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong báo cáo để tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Bên cạnh đó các đơn vị cần  tăng cường chức năng công tố của Viện kiểm sát, chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra và các cơ quan có liên quan, đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, đặc biệt là những vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, bảo đảm đạt kết quả, chất lượng. Mặt khác, lãnh đạo các đơn vị cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng và việc thực hiện công vụ đối với các cán bộ, Kiểm sát viên trong ngành.

Nguyễn Thị Hưng- Văn phòng tổng hợp

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 1018

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340665