Tin nghiệp vụ
Hiệu quả của việc tuyên truyền phòng, chống ma túy thông qua các phiên tòa lưu động
11/16/2020 7:03:00 AMThực hiện Kế hoạch số 45/KH-BCĐ138 ngày 16/3/2020 của Ban chỉ đạo 138 ngành Kiểm sát nhân dân, Kế hoạch số 392/KH-BCĐ-CQTT ngày 28/02/2020 của Ban chỉ đạo 138 tỉnh Thái Bình về thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2020; sáng ngày 12/11/2020, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức 3 phiên tòa xét xử lưu động nhằm tuyên truyền đến đông đảo quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy, nâng cao tinh thần toàn dân đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy.

Toàn cảnh phiên tòa lưu động

Tại ba phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Các Kiểm sát viên đã thực hiện tốt vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, chủ động tham gia xét hỏi làm rõ nội dung vụ án. Thông qua Bản cáo trạng truy tố bị can trước Tòa án và luận tội bị cáo, Kiểm sát viên đã phân tích tác hại của ma túy, quy định của pháp luật về xử lý các tội phạm liên quan đến ma túy; chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội thành khẩn khai báo, hợp tác với cơ quan tiến hành tố tụng. Những lời luận tội của Kiểm sát viên trước phiên Tòa có tác dụng giáo dục, phòng ngừa và nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân, được sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân.

Với thông điệp: “Ma túy đá, phá cuộc đời; Tương lai và ma túy không cùng tồn tại; Đừng để lãng phí tuổi xuân; Sống tuổi trẻ, nghĩ tương lai, nói không với ma túy; Tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng không ma túy; Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy”, đông đảo quần chúng nhân dân đã nhận thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân, gia đình trong công tác phòng, chống ma túy; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả về ma túy; chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ma túy, tuyệt đối không tham gia vào việc chứa chấp, sử dụng, các hành vi khác có liên quan đến ma túy.

Mai Duy Minh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 722

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340404