Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy phối hợp tổ chức phiên tòa học tập, rút kinh nghiệm, thực hiện “số hóa hồ sơ” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh đối với vụ án hôn nhân gia đình.
1/14/2021 1:29:51 PMThực hiện nghiêm túc Chỉ thị công tác năm 2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và yêu cầu nhiệm vụ công tác của toàn ngành Kiểm sát. Ngày 07/01/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, thực hiện việc “số hóa hồ sơ” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh để cán bộ, Kiểm sát viên tham dự, học tập rút kinh nghiệm đối với việc giải quyết vụ án hôn nhân gia đình. Nguyên đơn: Bà Lã Thị Mai; Bị đơn: Ông Đoàn Xuân Dậu; Đều trú tại: thôn Đoài, xã Dương Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Đây là vụ án phức tạp, có nhiều người tham gia tố tụng và cũng là loại tranh chấp xảy ra phổ biến ở địa phương trong thời gian gần đây.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tập trung, kiểm sát chặt chẽ hoạt động tố tụng của Hội đồng xét xử, thư ký và việc chấp hành phát luật của những người tham gia tố tụng; chủ động tham gia đặt câu hỏi đối với các bên đương sự, làm rõ nội dung vụ án để có cơ sở đưa ra quan điểm giải quyết vụ án được chính xác, khách quan. Do thực hiện tốt hoạt động kiểm sát tại phiên tòa, kết hợp với việc nghiên cứu và nắm chắc hồ sơ, chuẩn bị kỹ dự kiến tình huống phát sinh nên Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát phản ánh đầy đủ việc tuân theo pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng tại phiên tòa, đồng thời thể hiện rõ quan điểm, đường lối giải quyết vụ án, làm căn cứ để Hội đồng xét xử tuyên án khách quan, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các bên đương sự.

Sau phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng. Việc tham dự phiên tòa đã giúp các Kiểm sát viên, cán bộ tự học tập, trau dồi thêm kinh nghiệm, năng lực công tác, đáp ứng được yêu cầu đề ra góp phần thực hiện tốt Chỉ thị công tác năm 2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao./.

                                                  Trần Thị Hoàn - VKSND huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 438

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340152