Đảng, Đoàn thể
Đảng bộ Viện kiểm sát tỉnh tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025
1/28/2021 7:52:43 AMThực hiện kế hoạch và chỉ đạo của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình về việc tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025, ngày 26/01/2021, Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức cho 65 cán bộ là đảng viên, công chức, người lao động cơ quan tham gia học tập các Nghị quyết.

Toàn Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Đào Đình Hùng - Trưởng phòng Thông tin tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá khái quát các thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát triển kinh tế - xã hội; an ninh, quốc phòng mà nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đạt được; những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, xác định chủ đề là “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng”. Đại hội đã đề ra mục tiêu tổng quát: Phát huy thành quả và kinh nghiệm của các nhiệm kỳ qua, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phát triển kinh tế nhanh và bền vững gắn với bảo vệ môi trường; chú trọng phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Phấn đấu xây dựng Thái Bình đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. 

Để đạt được mục tiêu, Đại hội thống nhất tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển. Đối với 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới, cần chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, đặt mục tiêu sớm hoàn thành tuyến đường bộ ven biển và các tuyến đường huyết mạch, góp phần tạo thế và lực cho Thái Bình. Đối với công nghiệp, cần thu hút các ngành có công nghệ tiên tiến, hiện đại, giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất và thân thiện với môi trường. Tập trung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của tỉnh trong cả nhiệm kỳ 2020-2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo. Đẩy mạnh thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính đi đôi với tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với công việc cụ thể được giao; từng bước xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại.

Đồng chí Đào Đình Hùng - Trưởng phòng Thông tin tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Hội nghị cũng đã được nghe quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình lần thứ VI, với mục tiêu tổng quát là: Nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy cơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng đô thị văn minh; tập trung lãnh đạo thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan và các đoàn thể vững mạnh.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được lĩnh hội và nắm vững những nội dung cơ bản, quan trọng đã được Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI quyết nghị thông qua để thực hiện. Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch; yêu cầu từng chi bộ, đảng viên nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, xây dựng và triển khai chương trình hành động cụ thể của từng cơ quan, đơn vị gắn với công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Bùi Thị Thu Hiền - Phòng Tổ chức cán bộ

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 166

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336498