Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình kiểm sát xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
2/1/2021 3:50:04 PMTrên cơ sở đề nghị của Trại tạm giam Công an tỉnh, Cơ quan thi hành án hình sự Công an các huyện và Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã kiểm sát 38 hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và 02 hồ sơ tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Những phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện phải là những phạm nhân chấp hành tốt quy định, nội quy Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, tích cực học tập, cải tạo, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, Viện kiểm sát đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 02 phạm nhân và xét giảm thời hạn tù cho 35 phạm nhân, gồm: giảm hết thời hạn chấp hành án cho 08 phạm nhân, giảm 06 tháng cho 04 phạm nhân, giảm 05 tháng cho 03 phạm nhân, giảm 04 tháng cho 01 phạm nhân, giảm 03 tháng cho 02 phạm nhân, giảm 02 tháng cho 06 phạm nhân, giảm 01 tháng cho 11 phạm nhân. Đối với 03 phạm nhân còn lại, Viện kiểm sát không đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, do đến thời điểm Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên họp xét giảm án, các phạm nhân đã chấp hành xong hình phạt tù. Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã quyết định như đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

 Sáng ngày 01/02/2021, Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình cho các phạm nhân. Trong số đó, có 08 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, đã được Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình hoàn tất thủ tục hồ sơ để họ về đón Tết với gia đình. Các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình cũng đã thực hiện thủ tục cho họ về với gia đình khi Quyết định tha tù có hiệu lực pháp luật.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho các phạm nhân là thực hiện chính sách  nhân đạo của Đảng và Nhà nước, mở ra cơ hội để người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó cũng tạo niềm tin cho các phạm nhân khác phấn đấu cải tạo tốt để có cơ hội hưởng chính sách nhân đạo của Nhà nước./.

Một số hình ảnh tại Lễ công bố Quyết định giảm án dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021     

Nguyễn Thị Đào – Phòng 8 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 68

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5342513