Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương trực tiếp kiểm sát đột xuất Nhà tạm giữ Công an huyện.
2/17/2021 7:25:48 AMThực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021 và Quyết định số 13/QĐ-VKS ngày 07/02/2021 của Viện trưởng VKSND huyện Kiến Xương; sáng ngày 08/02/2021, VKSND huyện Kiến Xương đã tiến hành trực tiếp kiểm sát đột xuất về việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương

         Đoàn kiểm sát gồm có đồng chí Đỗ Mười - Phó Viện trưởng VKSND huyện Kiến Xương làm trưởng đoàn và đồng chí Lê Huy Tiến - Kiểm sát viên là thành viên. Ngay sau khi công bố Quyết định kiểm sát đột xuất, Đoàn đã tiến hành kiểm sát từng buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng phạm nhân chấp hành án phạt tù; gặp, hỏi một số người đang bị tạm giam; yêu cầu Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện cung cấp hồ sơ, sổ sách liên quan và báo cáo về việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam.

         Qua kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện đã cơ bản thực hiện đúng qui định pháp luật về chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ. Việc thực hiện chế độ ở, cấp phát đồ dùng, cũng như chế độ ăn uống của người bị tạm giam và phạm nhân chấp hành án được thực hiện đúng quy định. Ngoài ra, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Nhà tạm giữ đã có nhiều biện pháp đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả như: cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho cán bộ đến làm việc, hỏi cung bị can; tạm dừng việc thăm gặp; tổ chức quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

         Bên cạnh những ưu điểm, Nhà tạm giữ Công an huyện vẫn còn những tồn tại, vi phạm như: bố trí giam giữ quá số người qui định trong một buồng; chưa cập nhật đầy đủ vào sổ thăm gặp, gửi quà; chưa quản lý chặt chẽ việc người bị tạm giam sử dụng thuốc chữa bệnh.

         Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí trưởng đoàn kiểm sát đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện thực hiện đúng quy định, tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt được trong thời gian tới và khắc phục những vi phạm, tồn tại trong công tác thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ để công tác này ngày càng có hiệu quả tốt hơn./.  

Lê Huy Tiến – VKSND huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 76

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340770