Tin nghiệp vụ
Phòng 9 - VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm.
2/17/2021 7:28:13 AMThực hiện Kế hoạch công tác số 01/KH-VKS ngày 11/01/2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình và Hướng dẫn số 07/HD-VKSTC ngày 11/01/2021 của Vụ 9 - Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc tham gia, tham dự phiên tòa dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động rút kinh nghiệm. Ngày 05/02/2021, Phòng 9 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức 01 phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án dân sự sơ thẩm “Tranh chấp chia di sản thừa kế” giữa: Nguyên đơn là ông Lương Đức Th, sinh năm 1946, địa chỉ: phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình và bị đơn là ông Lương Đức T, sinh năm 1966, địa chỉ: phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Trong những năm gần đây, tình hình tranh chấp dân sự, nhất là tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng đất ngày càng diễn biến phức tạp. Đây là vụ án tranh chấp chia di sản thừa kế là quyền sử dụng đất và nhà ở là loại tranh chấp phổ biến, có tính chất phức tạp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, có sự tham gia của đa dạng người tham gia tố tụng, hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu chứng cứ do Tòa án thu thập để làm căn cứ giải quyết vụ án. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên chủ động, linh hoạt trong việc tham gia hỏi để làm rõ nội dung khởi kiện cũng như mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án, phục vụ cho việc giải quyết vụ án.

Trên cơ sở xem xét đánh giá tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, ý kiến phát biểu của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Sau phiên tòa, Phòng 9 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp để rút kinh nghiệm. Đánh giá kết quả phiên tòa, Lãnh đạo Phòng 9 nhận định: “Đơn vị đã lựa chọn vụ án rút kinh nghiệm theo đúng tiêu chí đã để ra, làm tốt từ công tác chuẩn bị trước khi tham gia phiên tòa; với Kiểm sát viên kiểm sát xét xử vụ án đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công”./.

Lê Thị Huệ - Phòng 9 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 182

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340896